01 เมษายน 2553

ข่าว ขอนแก่นทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท

โฮมทีวี-สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดขอนแก่นทอดผ้าป่าสมทบทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2553

 

นายปราโมทย์ สัจจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  และนางเพ็ญสุภา ศิริสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น  ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2553  ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดศรีนวล 

 

กองทุนพัฒนาเด็กชนบทก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ และนำไปช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ตลอดจนการช่วยเหลือศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กที่ประสบภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติ และส่งเสริมให้องค์กรชุมชนและประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมหารายได้เพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือและพัฒนาเด็ก อันจะเป็นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืน

 

จังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินจัดกิจกรรมหารายได้เข้ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งขณะนี้มีเงินกองทุน จำนวน หนึ่งล้าน สี่แสน ห้าหมื่น หนึ่งพัน เจ็ดร้อยเจ็ดสิบเอ็ดบาท หกสิบเก้าสตางค์   และในปี 2552 ได้พิจารณานำเงินกองทุน ไปสนับสนุนการดำเนินโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" ในอำเภอต่างๆรวม 11 อำเภอ เป็นเงิน สองหมื่นสองพันบาท

 

เชษฐา สุริยะวิวัฒนานนท์ ,ปิยนุช ขามคำ  ข่าวโฮมทีวีรายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น