21 เมษายน 2553

ขอนแก่นยอดโครงการ “ทูบี นัมเบอร์วัน” สู่สถานศึกษาและชุมชน

โฮมทีวี-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ขานรับนโยบายแก้ไขปัญหาเยาวชนต่อยอดโครงการ "ทูบี  นัมเบอร์วัน"  สู่สถานศึกษาและตามชุมชน

 

ที่โรงแรมโฆษะหลายหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่นประชุมชี้แจงแนวทางในการดำเนินงาน"ทูบี  นัมเบอร์วัน"   และติดตามผลการดำเนินงานประจำปี นางจิรประภา ศิริสูงเนิน หัวหน้างานสุขภาพจิตยาเสพติดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  ได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่น ติดตามผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา อีกทั้งต่อยอดโครงการนี้ ให้พัฒนาเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึงเพื่อเพิมพูนประสบการณ์ทักษะฝึกการแก้ปัญหาและพัฒนาทางอารมณ์ หรือ อีคิวของวัยรุ่นให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์แก้ไขยาเสพติดได้เป็นอย่างดี   ดังนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จะต่อยอดโครงการไปยังสถานศึกษาและชุมชนมากขึ้น

 

นายศักดิ์ชัย   กาญจนวรรณ  ปลัดจังหวัดขอนแก่น  บอกว่า   จังหวัดขอนแก่นจะเร่งประสานงานกับตัวแทนชุมชน   นำวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถถ่ายทอดให้กับเยาวชนได้รับทราบถึงการประพฤติตนให้อยู่ในกรอบจารีตประเพณีไทย เพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่อาจเกิดขึ้นในกลุ่มเยาวชน

 

 

ศรัญญา  ศรีหาโคตร , ธงไชย   มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น