08 เมษายน 2553

ขอนแก่นพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์

โฮมทีวี-ขอนแก่นเริ่มรณรงค์สงกรานต์ปลอดภัยตั้งแต่ วันที่ 9 เมษายน

 

นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น  เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีประชาชนจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 เมษายน ดังนั้นจังหวัดขอนแก่นจึงได้เตรียมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาล และจะตั้งด่านตรวจในช่วง 7 วันระวังอันตรายในระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน ตามถนนสายหลักและสายรองทั้ง 26 อำเภอจำนวน 78 จุดตรวจ 

 

นอกจากนี้ยังได้เตรียมประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในระดับชุมชน รวมทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลด้วย ขณะที่การให้บริการรถโดยสารสาธารณะ เจ้าหน้าที่ก็จะต้องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกเที่ยว โดยระดับแอลกอฮอล์ในเลือดจะต้องเป็น 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

 

ปีนี้รัฐบาลได้ตั้งเป้าที่จะลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลงจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้วร้อยละ 5 ซึ่งในส่วนของขอนแก่นพบว่า ในปี 2552 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 88 ครั้ง บาดเจ็บ 96 และตาย 4 ราย ส่วนในปีนี้ ตั้งเป้าไว้การเกิดอุบัติเหตุต้องไม่เกิน 84 ครั้ง บาดเจ็บ 91 ราย และเสียชีวิตไม่เกิน 3 ราย

 

และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ทาง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 6 ขอนแก่น ได้เปิดให้บริการตรวจเช็ครถจักรยานยนต์และรถยนต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม-9 เมษายน พร้อมกับเปิดให้บริการซ่อมรถระหว่างการเดินทางในช่วงเทศกาลตลอด 24 ชั่วโมง ที่หน้าสถาบัน บริเวณถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

 

ด้านวิทยาลัยการอาชีพขอนแก่นได้เปิดให้บริการตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ถึง 8 เมษายน และระหว่างวันที่ 9 - 18 เมษายน โดยการตั้งจุดให้บริการตรวจเช็คและซ่อมรถยนต์รถจักรยานยนต์  ตั้งแต่ทางเข้ามุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่นที่ อ.พล บ้านไผ่ ชนบท เมืองขอนแก่น น้ำพอง กระนวนท่านผู้ชมที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสามารถนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็ค

 

ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น