22 เมษายน 2553

ภาพรวมเศรษฐกิจไทยช่วงต้นปีนี้ไม่คึกคัก

โฮมทีวี-ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงหน้าร้อนนี้เศรษฐกิจไทยยังคงชะงักและลดลงเรื่อยๆ   ซึ่งเป็นผลจากสาเหตุการเมืองไทยที่ยังไม่สงบและเศรษฐกิจโลกที่แปรปรวนอยู่ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยซบเซา  ผู้ประกอบการธุรกิจและพ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับผลกระทบโดยตรงต่อการขยายธุรกิจและรายได้ในการเลี้ยงครอบครัว

 

แม้กรมส่งเสริมการส่งออกจะจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2553 หรือBIG+BIH ครั้งที่ 29 เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ให้ยอดขายของกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยเป็นที่ยอมรับและจากทั่วโลก  แต่กลับพบว่าภาพรวมของการจัดงานในปีนี้ เงียบเหงากว่าทุกปีที่ผ่านมา  นักธุรกิจต่างประเทศที่จะมาเจรจาการค้ากับนักธุรกิจไทยมีน้อยลง   ซึ่งผู้ประกอบการภายในงานบอกว่า  ผลกระทบเกิดจากปัญหาการเมืองไทยที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ส่งผลต่อธุรกิจการส่งออกของไทย 

 

เสียงสะท้อนที่เห็นได้ชัดอีกด้านหนึ่งมาจากผู้ประกอบการรถแท็กซี่  พวกเขาบอกว่าปัญหาการเมืองที่ยังร้อนระอุนี้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ในกรุงเทพมหานคร รายได้จากการรับส่งลูกค้าทั้งลูกค้าคนไทยและลูกค้าต่างชาติน้อยลง  จากเดิมที่เคยรับส่ง 5-6 เที่ยวต่อวัน ลดเหลือ 3-4 เที่ยวซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของประชาชน

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล   ข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น