19 เมษายน 2553

สรุปภาพรวมอุบัติเหตุสงกรานต์ ปี 53

โฮมทีวี- 7 วันอันตรายสงกรานต์ปีนี้จังหวัดขอนแก่นมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บลดลงแต่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

 

นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดขอนแก่น ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานในช่วง 7 วันอันตราย

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ต้องทำงานกันตลอดทั้ง 7 วันและขอให้ทำงานแบบบูรณาการกันต่อไป เป็นผลให้จังหวัดขอนแก่นมีอุบัติเหตุ และผู้บาดเจ็บลดลง แต่ผู้เสียชีวิตเกินเป้าหมาย และทุกภาคส่วนก็ร่วมมือกันทำงานนี้ได้สำเร็จลุล่วงตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับปีนี้ในช่วงเจ็ดวันอันตราย  (12 เม.ย. 2553
18 เม.ย. 2553 ) จังหวัดขอนแก่นมีอุบัติเหตุแล้ว 69 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 73 คน ผู้เสียชีวิต 6 คน อำเภอที่มีผู้เสียชีวิตคืออำเภออุบลรัตน์ อำเภอเมือง กระนวน แวงใหญ่ บ้านฝาง ชุมแพ อำเภอละ 1 คน

 

สาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุคือเมาสุรา ขับรถเร็ว รถที่เกิดอุบัติเหตุก็ยังเป็นรถจักรยานยนต์มากที่สุดเหมือนเดิม ในช่วง 7 วันอันตรายมีการเรียกตรวจรถทุกชนิดจำนวน 159,444 คันมีการกระทำความผิด 11,881 คันมีการดำเนินคดี 11,970 คน และผู้ที่เมาแล้วขับทุกคนจะถูกส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายจำนวน 301 คน

 

สำหรับการกระทำผิดมากสุดคือไม่มีใบขับขี่  รองลงมาคือไม่สวมหมวกนิรภัย และปีนี้ยังสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่โทรศัพท์ขณะขับรถได้ถึง 104 คน สำหรับเป้าหมายของจังหวัดขอนแก่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ต้องลดลง 5 % คือต้องมีอุบัติเหตุไม่เกิน 84 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 91 คนถือว่าสถิติลดลง และเสียชีวิตไม่เกิน 3 คนแต่ปีนี้เสียชีวิตเป็น 6 คน

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าว  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น