19 เมษายน 2553

มข.ร่วม สปป.ลาว พัฒนาหลักสูตรบริหาร

โฮมทีวี-มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสุภานุวงศ์ แขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาโท ด้านบริหารการศึกษาสร้างผู้บริหารระดับสูงสู่ระดับประเทศ

 

รศ.ดร.กุลธิดา ท้วมสุข รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า ตามที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ ม.สุภานุวงศ์ แขวงหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ตามหลักสูตรศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ และ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการประชุมหารือถึงการสนับสนุน มหาวิทยาลัยสุภานุวงศ์ในการพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาโท ด้านบริหารการศึกษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะรับนักศึกษารุ่นแรกได้ในปี 2553
   
ที่ผ่านมา มข.ได้ให้ทุนการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาต่าง ๆ เช่น ศึกษาศาสตร์ เกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ แก่บุคลากรจากม.สุภานุวงศ์ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 คน ตามความร่วมมือทางด้านวิชาการดังกล่าว ซึ่งศิษย์เก่าที่ได้รับทุนจาก มข. เมื่อกลับไปยังประเทศ ก็ได้เป็นผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยและระดับแขวงหลวงพระบาง จึงเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่มข.ได้มีโอกาสร่วมพัฒนาการศึกษาให้แก่สปป.ลาว

 

เชษฐา  สุวิวัฒนานนท์ , ปิยนุช  ขามคำ ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพของ Microsoft ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น