01 เมษายน 2553

ข่าว - ตรวจพื้นที่ประสบภัยแล้ง 26 อำเภอ ของขอนแก่น

โฮมทีวี - ผู้ตรวจราชการลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น รับทราบสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดขอนแก่นซึ่งผู้ว่าขอนแก่น   รายงานในที่ประชุมเผยขอนแก่นมีการประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งครบทั้ง 26 อำเภอแล้ว   มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า   243,965 ครัวเรือน

 

นายบุรินทร์ รุ่งมณี  ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่  12  ได้ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นในการรับทราบสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนายปราโมทย์  สัจจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวว่าจากการที่จังหวัดขอนแก่นได้ประสบปัญหาภัยแล้งมาตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมาส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนน้ำอุปโภคบริโภค รวมทั้งน้ำให้กับสัตว์เลี้ยงกินด้วยและน้ำเพื่อการเกษตร จนถึงปัจจุบันมีพื้นที่ประสบภัยแล้ง 26 อำเภอซึ่งมีการประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้วครอบคลุมพื้นที่  190  ตำบล 12 ชุมชน 1,878 หมู่บ้านคิดเป็น  80.57 %ของหมู่บ้านทั้งหมดราษฎรได้รับความเดือดร้อน  974,735 คน   243,965 ครัวเรือน คิดเป็น ร้อยละ  48.04 ของครัวเรือนทั้งหมด

 

นางสุพรรัตน์ แสงมาลี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงสถานการณ์ภัยแล้งว่า  จังหวัดขอนแก่น ได้มีการส่งรถขนน้ำไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้เดือดร้อนจำนวนกว่า  300  เที่ยวปริมาณน้ำ 2.5 ล้านลิตรมีจุดแจกจ่ายน้ำกลางหมู่บ้าน  672  แห่ง   โดยขณะนี้มีการส่งรายละเอียดการให้ความช่วยเหลือประชาชน  จังหวัดขอนแก่นจำนวน  50  ล้านบาทโดยมอบให้ทุกอำเภอนำไปช่วยผู้เดือดร้อนอำเภอละ 1 ล้านบาท ในด้านการป้องกันมีการทำนบกระสอบทรายกั้นน้ำไปแล้ว 32 แห่ง ซ่อมแซมบ่อบาดาล 382 บ่อซ่อมแซมถังน้ำกลาง 31 แห่ง ขุดลอกเปิดทางน้ำ 2 แห่ง ซ่อมแซมระบบประปา 290 แห่ง เป่าล้างบ่อบาดาล 868 บ่อ

 

ทั้งนี้ทางกระทรวงมหาดไทยได้เห็นชอบให้ใช้เงินทดลองราชการแล้ว 4 อำเภอเป็นเงิน 3.8 ล้านบาท โดยมีการสั่งการไปทุกอำเภอให้รีบสำรวจและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน.

 

เชษฎา  สุริยะวิวัฒนานนทร์  , ปิยนุช  ขามคำ   ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น