22 เมษายน 2553

เทศบาลนครขอนแก่นกำลังมีโครงการดีดี”เทศบาลเล็กในเทศบาลใหญ่”

โฮมทีวี-เทศบาลนครขอนแก่นเร่งดำเนินงานตามแผนโครงการเทศบาลเล็กในเทศบาลใหญ่ จัดเวทีชาวบ้าน ทบทวนแลกเปลี่ยนความรู้ และติดตามประเมินผลภารกิจแผนปฏิบัติการกระจายอำนาจสู่ชุมชน

 

เวทีชาวบ้านครั้งนี้จัดขึ้นที่บ้านหนองใหญ่ ตามโครงการเทศบาลเล็กในเทศบาลใหญ่ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินงานการกระจายอำนาจสู่ประชาชนเพื่อเป็นการพัฒนาชุมชนระหว่างเจ้าหน้าที่เทศบาลและชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โครงการนี้เริ่มต้นด้วยการขุดลอกและซ่อมแซมท่อระบายน้ำรอบเขตชุมชนดอนหญ้านางและชุมชนบ้านโนนชัย  ในเดือนเมษายนถึงเดือนกันยายน 2553

เวทีชาวบ้านชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีขึ้นเพื่อทบทวนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ติดตามประเมินผลภารกิจตามแผนกระจายอำนาจสู้ชุมชนงบประมาณเบิกจ่ายในการส่งเสริมศักยภาพการกระจายอำนาจตามงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553  โดยงานส่งเสริมและสนับสนุนความเข้มแข็งชุมชน ตั้งจ่ายไว้  หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถเกิดการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ซึ่งกันและคาดว่าจะมีชุมชนเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 90 ชุมชน

ล่าสุด  คณะเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น ได้ลงไปยังชุมชนหนองใหญ่ 3 รวมถึงลงพื้นที่ไปยังชุมชนดอนย่านาง 2 เพื่อเปิดเวทีให้คนในชุมชนได้ร่วมกันหารือเพื่อพัฒนาชุมชนทั้งทางด้านการพัฒนาอาชีพของคนในชุมชน รวมถึงการพัฒนาปรับแต่งภูมิทัศน์ ภายในชุมชนให้สวยงาม ซึ่งจะนำความคิดเห็นต่าง ๆ ที่คนในชุมชนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นมาเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้น  เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้านเมืองร่วมกับหน่วยงานของรัฐ อีกทั้งเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานการกระจายอำนาจสู่ประชาชนเพื่อพัฒนาชุมชน

 

สำหรับการลงพื้นที่ของเทศบาลนครตามโครงการเทศบาลเล็กในเทศบาลใหญ่นั้น คาดว่าจะสิ้นสุดการเปิดเวทีพัฒนาชุมชนในเดือนมิถุนายนนี้ซึ่งจะสามารถช่วยให้เทศบาลนครขอนแก่นเป็นเทศบาลที่มีการพัฒนาและน่าอยู่ต่อไปในอนาคต 

 

ธงไชย มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

 



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น