06 เมษายน 2553

บรรพชา ๕ รั้วร่วมใจ เฉลิมพระเกียรติ

โฮมทีวี  พุทธศาสนิกชนจังหวัดขอนแก่นร่วมโครงการบรรพชาและอุปสมบท ภาคฤดูร้อน  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๓พรรษา   

 

สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดขอนแก่น (วัดโพธิ์) ร่วมกับพุทธศาสนิกชนชาวบ้านโนนทัน และหน่วยงานต่างๆ  ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันโครงการบรรพชาและอุปสมบทภาคฤดูร้อน  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ที่ทรงมีแก่พสกนิกรชาวไทย

 

นายปราโมทย์  สัจจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   กล่าวว่า  ประเพณีบรรพชาและประเพณีอุปสมบท  จังหวัดขอนแก่นจัดขึ้นทุกปีโดยถือเอาช่วงเวลาปิดเรียนภาคฤดูร้อน  ในระหว่างวันที่ 6-30 เมษายน  ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดขอนแก่น วัดโพธิ์โนนทัน มีพี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่นผู้ เข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุ  จำนวน 30 รูป และ สามเณร จำนวน70รูป รวมทั้งหมดเป็น 100รูป ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบรอบ๘๓พรรษา 

 

โครงการนี้ จะช่วยหล่อหลอมเยาวชนให้ใช้ชีวิตตามแนวทางพุทธวิถี  โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่ร่วมโครงการบรรพชา อุปสมบท  ได้แสดงออกถึงการทดแทนบุญคุณของบิดามารดาและบุพการี  พร้อมทั้งได้ฝึกฝนตนเองให้มีความรู้  ด้านศีลธรรม  มีระเบียบวินัยและรู้เท่าทันสถานการณ์ต่างๆอย่างรอบคอบประคองด้วยสติสัมปชัญญะ   

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล , ธงไชย  มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น