27 เมษายน 2553

ขอนแก่นอบรมหญิงไทยป้องกันถูกหลอกลวงจากชาวต่างชาติ

โฮมทีวี-สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณทิตเอเชีย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น และจัดหางานจังหวัดขอนแก่น จัดอบรมกฎหมายน่ารู้สำหรับหญิงไทยที่มีคู่สมรสเป็นชาวต่างชาติป้องกันถูกหลอกลวง

ผู้เกี่ยวข้องในจังหวัดขอนแก่น รับฟังการบรรยายให้ความรู้ด้านกฎหมายเพื่อป้องกันการถูกหลวงลวงกรณีหญิงไทยสมรสกับชาวต่างชาติ โดยวิทยากรสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อมุ่งหวังให้ชาวไทยมีคู่สมรสกับชาวต่างชาติและผู้ที่ทำหน้าที่ในหน่วยงานประสานงานกับชาวต่างชาติรับทราบเกี่ยวกับคำปรึกษาทางด้านกฎหมายแก่แรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศ กฎหมายที่เกี่ยวกับบังคับการใช้แรงงานอันเป็นฐานความผิดฐานค้ามนุษย์ และกฎหมายที่บังคับใช้กับชาวต่างชาติและคนไทยซึ่งเป็นคู่สมรสที่เป็นชาวต่างชาติร่วมทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบ กับชาวต่างชาติโดยตรงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โครงการนี้เป็นความร่วมมือของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณทิตเอเชีย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น และจัดหางานจังหวัดขอนแก่น

นางตวงพร อานันทศริเกียรติ คณบดีคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย บอกว่า ที่ผ่านมาผู้หญิงไทยมักถูกการหลอกลวงหญิงไทยให้เดินทางไปยังต่างประเทศ เพื่อลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทย หรือขนจากประเทศหนึ่งไปยังประเทศหนึ่ง ยังมีมาอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะมีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงได้อีก โดยที่บางคนก็รู้ว่าไปขนยาเสพติด แต่จากการโน้มน้าวชักจูงและล่อหลอกด้วยเงินค่าจ้างจำนวนมาก รวมทั้งการได้เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ส่งผลให้กลุ่มคนไทยที่ยังมีพฤติกรรมหาคู่สมรสเพื่อเป็นแนวทางไปค้ามนุษย์ต่างประเทศ

ศรัญญา สีหาโคตร , ปิยนุช ขามคำ ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น