23 เมษายน 2553

สสส. รณรงค์ลดการดื่มช่วงสงกรานต์ที่ขอนแก่นได้ตามเป้า

โฮมทีวี-สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ (สสส.)  โชว์ผลงานเด่น      สามารถรณรงค์ให้กลุ่มเยาวชน สามารถลดการดื่มแอลกอฮอล์ช่วงสงกรานต์ตามเป้าที่วางไว้

 

นายนิรุจน์ อุทธา ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังและลดปัจจัยเสี่ยงสุขภาพ  เปิดเผยว่า  จากการสำรวจงานประเพณีสุดย้อนสงกรานต์อีสานปี 2553  การดื่มแอลกอฮอล์ลดลงจากปีที่ผ่านมาจากร้อยละ 10 เปอร์เซ็นต์   เมื่อดูจากผลสำรวจของร้านค้าที่ขายของบนถนนศรีจันทร์หรือที่รู้จักกันว่า ถนนข้าวเหนียว  ประชาชนทั่วไปรวมถึงเยาวชนในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงให้ความร่วมมือไม่นำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาในถนนเส้นนี้  นับว่าเป็นครั้งแรกที่สามารถลดการดื่มแอลกอฮอล์ที่ถนนข้าวเหนียวลงได้สำเร็จ

 

สำหรับแนวทางการทำงานนับต่อจากนี้  ศูนย์เฝ้าระวังและลดปัจจัยเสี่ยงสุขภาพ  จะประสานงานกับเครือข่ายในจังหวัด มุ่งส่งเสริมและผลักดันให้เกิดเป็นนโยบายสาธารณะระดับพื้นที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเห็นความสำคัญและลุกขึ้นมาจัดการกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมาหลังจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่   สิ่งที่ตามมามักเป็นการทะเลาะวิวาทและเกิดปัญหาอุบัติเหตุ  หากจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้จะสามารถแก้ปัญหาโดยรวมได้ ซึ่งการทำงานดังกล่าว สามารถสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้ ปีนี้เป็นปีแห่งการรณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นระบบ

 

ศรัญญา   สีหาโคตร , ปิยนุช ขามคำ  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

 

 



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพของ Microsoft ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น