08 เมษายน 2553

แม่ค้าปืนฉีดน้ำบอกสงกรานต์ปีนี้ขายไม่ค่อยดี

โฮมทีวี-ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปีจะมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามท้องตลาดนำปืนฉีดน้ำมาวางจำหน่ายตามแผงหรือตามร้านค้า  ซึ่งการขายปืนฉีดน้ำทุกปีจะมียอดขายสูง  แต่สำหรับปีนี้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายปืนฉีดน้ำ  ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายปืนฉีดน้ำปีนี้ลดลงจากทุกปีที่ผ่านมา

 

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทุกปี  จะพบว่ามีอุปกรณ์การเล่นน้ำแปลกใหม่ วางขายในท้องตลาดมากมาย  โดยเฉพาะปืนฉีดน้ำรูปร่างและสีสันที่แปลกตา ไม่ว่าจะเป็นปืนฉีดน้ำในรูปแบบเป้  แบบปืนกระบอก  แบบกระบอกฉีด และแบบตัวการ์ตูนฉีดน้ำ  ซึ่งแต่ละแบบจะมีสีสันต่างๆ ตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดกลาง จนถึงขนาดใหญ่  เป็นทางเลือกของพ่อค้าแม่ขาย ที่เข้ามาหาซื้อไปขายต่อตามร้านค้าในชนบทและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ   แต่ในปีนี้กลับพบว่าที่ตลาดบางลำพูซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ เงียบเหงาอย่างเห็นได้ชัด

 

สุชานุช  จิงหะรานนท์  เจ้าของร้านจำหน่ายของเล่นตลาดบางภู บอกว่า  สาเหตุที่ตลาดปืนฉีดน้ำปีนี้เงียบเหงา  คงไม่พ้นเรื่องบรรยากาศทางการเมืองที่ยังวุ่นวาย ลูกค้าบางส่วนเลือกที่จะไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ และบางส่วนไม่ซื้ออุปกรณ์เล่นน้ำใหม่ๆ  ส่งผลให้ยอดขายลดลงกว่าร้อยละ 20  ไม่ต่างจากร้านจำหน่ายของเล่นของสมศักดิ์  เจริญกิจ ซึ่งเตรียมอุปกรณ์การเล่นน้ำมาจำหน่าย ก็เงียบเหงาเช่นกัน 

 

ถึงแม้ว่าปีนี้ ราคาของปืนฉีดน้ำจดถูกกว่าปีที่แล้ว  แต่ยอดขายที่ลดลงได้สะท้อนถึงภาวะทางการเมือง และเศรษฐกิจ อย่างเห็นได้ชัด  ตราบใดที่บ้านเมืองยังไม่สงบ  ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ ก็คงไม่สนุกอย่างแน่นอน

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล ,  เชษฐา  สุริยะวิวัฒนานนท์ ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น