27 เมษายน 2553

สร้างความรู้พื้นฐานเด็กและเยาวชน

โฮมทีวี-สำนักส่งเสริมและพิทักษ์เด็ก อบรมเจ้าหน้าที่โครงการปกป้องและคุ้มครองสิทธิเด็กในทุกรูปแบบ ให้เด็กสามารถเข้าถึงสิทธิ และได้รับการช่วยเหลือตามศักยภาพของแต่ละคนที่เหมาะสม

สำนักส่งเสริมและพิทักษ์เด็ก สังกัด สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ (สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อบรมเจ้าหน้าที่โครงการปกป้องและคุ้มครองสิทธิเด็กในทุกรูปแบบ ให้เด็กสามารถเข้าถึงสิทธิ และได้รับการช่วยเหลือตามศักยภาพของแต่ละคนที่เหมาะสม

นางสาวกรรณิการ์ รัตนมณี ผู้อำนวยการกลุ่มการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิเด็ก บอกว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างระบบคุ้มครองให้เกิดขึ้นในตำบล โดยมีอาสาสมัครเป็นกลไกในการเฝ้าระวังและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่เด็กและเยาวชน มีความเชื่อมโยงกับการอบรมวิทยากรสิทธิเด็กสู่การปฏิบัติ ซึ่ง สท. ได้จัดอบรมไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2553 ผู้ผ่านการอบรมวิทยากรสิทธิเด็กจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด ได้แก่ หนองบัวลำภู ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม สกลนคร อุดรธานี หนองคาย และเลย ร่วมกันจัดคณะวิทยากรเพื่อมาให้การอบรมความรู้แก่อาสาสมัครต่อไป

ศรัญญา สีหาโคตร , ปิยนุช ขามคำ ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น