01 เมษายน 2553

ข่าว เปิดโลกออทิสติกครั้งที่ 4

โฮมทีวี-ศูนย์วิจัยออทิสติกร่วมกับภาคีเครือข่ายการดูแลบุคคลออทิสติกจังหวัดขอนแก่น จัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการเปิด โลกออทิสติกครั้งที่ 4 ประจำปี 2553

 

ภาคีเครือข่ายการดูแลบุคคลออทิสติกจังหวัดขอนแก่น  และศูนย์วิจัยออทิสติกและพัฒนาการจัดการศึกษาพิเศษแบบเรียนรวมสำหรับเด็กออทิสติก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมประชุมสัมมนาทางวิชาการ เปิดโลกออทิสติก ครั้งที่ 4 ประจำปี 2553  ที่โรงแรมโฆษะ  เพื่อเปิดโลกทัศน์ของผู้คนในสังคมที่เรียนรู้และเข้าใจบุคคลออทิสติก รวมทั้งช่วยให้นักสหวิชาการ ครูอาจารย์  นักพัฒนาสังคม  และผู้ปกครองได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพิ่มพูนความรู้ ทักษะในการดูแลและช่วยเหลือบุคคลออทิสติกอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ในงานนี้  นายประโมทย์  สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด มีสมาชิกที่เข้าร่วมการประชุมสัมมนาครั้งนี้กว่า 400 คน  ประกอบไปด้วย  คณะกรรมการภาคีเครือข่ายการดูแลบุคคลออทิสติกจังหวัดขอนแก่น บุคลากรทางการสาธารณสุข การศึกษา

ตัวแทนของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ตัวแทนองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น นักวิชาการผู้ปฏิบัติงานด้านการดูแลช่วยเหลือพัฒนาและการจัดการศึกษาสำหรับบุคคลออทิสติก  เป็นต้น การสัมมนาวิชาการครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการรวบรวมองค์ความรู้ด้านการดูแลบุคคลออทิสติกในอนาคต

 

เชษฐา สุริยะวิวัฒนานนท์  ,  ปิยนุช ขามคำ   ข่าวโฮมทีวีรายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น