07 เมษายน 2553

ซ้อมแผนปฏิบัติการอุบัติเหตุรับเทศกาลสงกรานต์

โฮมทีวี - ทุกๆปี  ของช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเกือบทุกจังหวัด  ปีนี้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น  ได้จัดซ้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินอุบัติเหตุเพื่อรับมืออุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจริงในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

เมื่อเช้าวันพุธที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา  ทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์  คณะแพทย์ศาสตร์  มหาวิทาลัยขอนแก่น ร่วมกับหลายหน่วยงาน  จัดการฝึกซ้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีเกิดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์  ที่สนามด้านข้างสมาคมศิษย์เก่า

 

การซ้อมแผนครั้งนี้  ได้จำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุทางถนนที่บริเวณทางออกมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งมีพลเมืองดีโทรแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้ป่วย 18 ราย นอนรอแพทย์มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่นมายังพื้นที่เกิดเหตุ  และมีหน่วยแพทย์มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อลำเลียงผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์  ในส่วนการเตรียมรับมือรักษาผู้ป่วยที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีนครินทร์  ได้มีแพทย์และพยาบาลเตรียมประจำที่ห้องฉุกเฉินเพื่อรักษา แยกผู้ป่วย และดูแลผู้ป่วย  ตามขั้นตอนการรักษาทางแพทย์ต่อไป 

 

การซ้อมแผนครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี  จากหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีภูธรย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น  หน่วยดูแลรักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยขอนแก่น  และกองทุนกู้ชีพบุญทันตา 

 

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  ร่วมกับหน่วยกู้ชีพประจำตำบลศิลา  ตำบลสำราญ  และตำบลบ้านค้อ  ดูแลอุบัติเหตุบนถนนมิตรภาพ   

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล ,  ธงไชย  มนตรี   ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

1 ความคิดเห็น:

  1. ออกข่าวทันใจนะคะ
    จากพี่กัญญา ค่ะ
    จะชม VDO ช่องไหนคะ

    ตอบลบ