19 พฤษภาคม 2553

ขอนแก่นมอบเงินกู้ยืมกองทุนพัฒนา ชีวิตคนพิการ

 

โฮมทีวี-สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น  มอบเงินกู้ยืมเงินให้แก่ผู้พิการ จำนวน 20 คน เพื่อนำไปลงทุนประกอบอาชีพ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

 

นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  มอบเช็คเงินกู้ยืมแก่ผู้พิการที่กู้ยืมไปลงทุนประกอบอาชีพ  รวมทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  จำนวน 20 คน รวมเป็นเงิน 532,400 บาท 

 

การมอบเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  เป็นโครงการที่สืบเนื่องจากพระราช

บัญญัติการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พ..2550โดยรัฐบาลให้เงินงบประมาณ มายังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพื่อจัดกองทุนขึ้นมาส่งเสริมศักยภาพอาชีพของผู้พิการ  ซึ่งคุณสมบัติของผู้ที่จะกู้ยืมเงินสำหรับคนพิการนั้น  ไม่จำกัดอายุและเพศ  และผู้กู้ยืมเงินจะมีวงเงินให้กู้ถึง 40,000 บาท  โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นจะพิจารณาถึงความจำเป็นของผู้กู้ยืมเงินแต่ละคนในการอนุมัติให้กู้ยืม 

 

นอกจากนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นยังมีโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้พิการอีกหลายโครงการ  เช่น  การพัฒนาระบบอักษรเบลล์  การสอนการใช้ไม้เท้า  การส่งเสริมอาชีพเลี้ยงหมูป่า  และการซ่อมบ้านสำหรับผู้พิการซึ่งอยู่ในช่วงกำลังดำเนินโครงการ

           

สิกิตตรี  เกิดมงคล , ชรินทร์  เซียวศิริกุล ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น