19 พฤษภาคม 2553

ขอนแก่นจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยง

 

โฮมทีวี-จ.ขอนแก่นจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด ประจำปี 2553 เพื่อทราบแนวความคิดและวิธีการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง 

 

นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2553 โดยนายจำรัส  ศักดิ์จิรพาพงษ์  ผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการ  อนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการคณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ประชุมร่วมกับหัวหน้าสำนักงานจังหวัด และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ 10 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เพื่อตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการเสนอแนะมาตรการ ส่งเสริม  ผลักดัน ให้แต่ละส่วนราชการดำเนินการ และจะต้องสอดคล้องไปในทิศทางการพัฒนาระบบราชการเดียวกัน

 

การดำเนินการที่ผ่านมา  คณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   ได้มีการสอบถามเรื่องการควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยงในจังหวัดต่างๆ พบว่าจังหวัดต่างๆยังไม่มีผู้รับผิดชอบในการรวบรวมและจัดทำรายงานเกี่ยวกับเรื่องควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยงอย่างชัดเจน จึงจัดการประชุมขึ้นเพื่อทำความเข้าใจในการปฏิบัติงานของการควบคุมภายใน

 

การประชุมครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการพัฒนา เสริมสร้างความเข้มแข็งของการควบคุมภายในและการบริหารความเสี่ยงของจังหวัด  อีกทั้งทราบแนวความคิดและวิธีการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยง ตามแนวทางจัดวางระบบการควบคุมภายใน และการประเมินผลการควบคุมภายใน ทำให้ทราบปัญหาในการดำเนินงานที่ผ่านมา และให้คณะผู้ทำงานกำหนดแนวทางหรือวิธีการแก้ไขปัญหาได้ถูกต้องและลุล่วงไปด้วยดี

 

 

จิราภา   สาหร่ายทอง , ธงไชย  มนตรี ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น