17 พฤษภาคม 2553

คืบหน้ากลุ่มเสื้อแดงขอนแก่น

โฮมทีวี-กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่นรวมตัวกันวอนให้รัฐบาลหยุดทำลายประชาชน หลังจากที่รัฐบาลจะประกาศ เคอร์ฟิว และเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา

 

หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นได้ประกาศพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.)ให้เขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  เป็นเขตพื้นที่ที่มีความร้ายแรงในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น  กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่นมีการรวมตัวที่สวนรัชดานุสรณ์   ประมาณ 100 คน จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์  การทำงานของรัฐบาลที่ใช้กำลังเข้าปราบปราม กลุ่ม นปช.เสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ ว่าป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุและเรียกให้รัฐบาลนั้นรีบยุบสภา และมีตำรวจ สภอ.เมืองขอนแก่นเข้า มาทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าว ว่าตอนนี้ จังหวัดขอนแก่นได้ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน แล้ว อยากให้กลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าว สลายการชุมนุม เพราะถือว่าผิดกฏหมาย พรก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามชุมนุม เกิน 5 คน

 

นอกจากนี้  ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 6 คันรถ  เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าประตูค่ายศรีพัชรินทร์ มลฑลทหารบกที่ 23  โดยหนึ่งในผู้ชุมนุมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า  การมารวมตัวกันครั้งนี้ เพื่อให้กำลังใจตัวแทนที่กำลังเข้าไปเจรจากับศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดขอนแก่น หรือ ศอ รส. ขอนแก่น เพื่อขอเวทีและเครื่องกระจายเสียงซึ่งทางกลุ่มฯ ใช้ถ่ายทอดเสียงการปราศัยจาก แกนนำ นปช.ที่แยกราชประสงค์ คืน  และบอกกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น ชุมนุมอย่างสงบสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง ถ้าจะจับก็ให้ไปจับนายกฯ ที่สั่งฆ่าประชาชน กลุ่มคนเสื้อแดง จะยังชุมนุมเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป

 

 ธงไชย มนตรี  , ชรินทร์ เซียวศิริกุล ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น