10 พฤษภาคม 2553

อบรมการพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า

โฮมทีวี-ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ธุรกิจ  คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น อบรมหลักสูตรการพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า  สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมวิสาหกิจชุมชน  และสหกรณ์

 

การอบรมหลักสูตรการพัฒนากลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า  สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  วิสาหกิจชุมชน  และสหกรณ์  มีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม  และวันที่ 20-21 พฤษภาคม  รวมระยะเวลา 5 วัน  ที่คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดและการสร้างตราสินค้า  และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือทางด้านการตลาด ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  วิสาหกิจชุมชน  และสหกรณ์  ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้ประกอบการจังหวัดขอนแก่น  ประมาณ 30 คน

 

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีผลวิจัย เรื่อง ยุทธศาสตร์บูรณาการเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  ของภาครัฐ และเอกชน ในช่วงปี 2545-2550”  พบว่า ปัญหาและอุปสรรคที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการส่วนใหญ่  มีปัญหาด้านการตลาด  และการแข่งขัน  ซึ่งการตลาดมีความสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน  และหากผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น  พัฒนาธุรกิจด้านการตลาดและการสร้างตราสินค้าที่ดี  จะทำให้ลูกค้าจดจำสินค้าง่าย  และส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็ว  ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายการจ้างงานและการขยายตัวของเศรษฐกิจของชุมชนต่อไป

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล , ธงไชย  มนตรี   ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น