17 พฤษภาคม 2553

จังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยว

โฮมทีวี-จังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นอย่างยิ่งใหญ่  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวควบคู่กับการแข่งขันกีฬา

 

ที่โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล  จังหวัดขอนแก่น  นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วยนายมนตรี บุณยพรหม  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น  นายกลชัย ทองโสภิต  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น  นายจักรกฤษณ์ ศิริพานิชย์  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น  และนายอดิเทพ พจนา  รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด  แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม 2553 ที่สวนสาธารณะบึงหนองโคตร ตำบลบ้านเป็ด 

 

กิจกรรม ประกอบด้วย  การประกวดภาพถ่าย การประกวดวาดภาพสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น  การประกวดอาหารอีสานลาบแซ่บและปลานึ่งจิ่มแจ่ว  การแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาด  การแข่งขันฟุตบอลชายหาด  และการแข่งขันไตรกีฬา  ในระหว่างวันที่ 22-23 พฤษภาคม   ส่วนในวันที่ 23 พฤษภาคม มีการประกวดแอโรบิค แดนซ์  ส่วนภาคกลางคืนมีการแสดงดนตรีโปงลาง คอนเสิร์ตลูกทุ่งและหมอรำซิ่ง แม่ราตรี ศรีวิไล  เป็นต้น 

 

งานมหกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น มีขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้ปี 2551-2553  เป็นปีการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และจัดขึ้นเพื่อเสริมการท่องเที่ยวภาคเอกชน  และมุ่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น และเสริมรายได้ของชุมชน  ซึ่งคาดว่าในอนาคตประชาชนและนักท่องเที่ยวจะมองว่าจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่น่าสนใจและน่ามาเที่ยว  และสำหรับการเลือกสถานที่จัดงาน  ที่บึงหนองโครตจังหวัดขอนแก่น  เพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดขอนแก่น

 

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล  ,  ธงไชย  มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น