21 พฤษภาคม 2553

สภาพโดยทั่วไปในตัวจังหวัดขอนแก่นวันนี้ เกือบเข้าสู่ภาวะปกติ

โฮมทีวี-หน่วยงานราชการบางแห่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ศูนย์บริการลูกค้า TOT สาขาถนนกลางเมือง  และสาขาเซ็นทรัลพลาซ่า  เปิดทำการปกติ  ขณะที่พาณิชย์ทุกแห่งในจังหวัดขอนแก่นและการประปาส่วนภูมิภาคยังคงปิดทำการ 

 

โรงเรียนที่หยุดการเรียนการสอนในวันนี้  มีโรงเรียนกัลยาณวัตร โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง  โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  โรงเรียนสนามบิน  วิทยาลัยอาชีวะศึกษาขอนแก่น  โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง 

 

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย  ยังคงเดินทางมาโรงเรียนตามปกติ เนื่องจากโรงเรียนไม่มีคำสั่งหยุดเรียน

 

โรงแรมต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น  มีลูกค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ 

 

สำหรับห้างสรรพสินค้าในขอนแก่น  ส่วนใหญ่เปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้า  และมีกำหนดปิดห้างก่อนเวลา เนื่องจากยังอยู่ในช่วงของการประกาศเคอร์ฟิว

 
นักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่มาจากเดนมาร์ค  เขาตั้งใจจะไปจับจ่ายซื้อของตามห้างสรรพสินค้าและเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ในขอนแก่น เมื่อเจอกับสถานการณืแบบนี้  ก็ทำให้พวกเขารู้สึกไม่ดีต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน  และมาเที่ยวขอนแก่นในครั้งนี้ไม่สนุกเหมือนครั้งก่อนๆ

 

ขณะที่ชาวขอนแก่นหลายคนก็รู้สึกไม่สบายใจ ที่เกิดเหตุการณ์ไม่สงบในบ้างเมือง และกระทบต่อการใช้ชีวิตปกติ  ซึ่งอย่างไรก็ตาม  บางคนก็ยังเห็นด้วยกับการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และหวังว่าเหตุการณืจะกลับคืนสู่ภาวะปกติในเร็ววัน                           

 

 สิกิตตรี  เกิดมงคล ,  วิทวัส  โยธา  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น