10 พฤษภาคม 2553

วิศวะฯ ม.อีสาน จัดอบรมแอนนิเมชั่นให้เด็กๆ

โฮมทีวี- เด็กๆ ชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เข้าร่วมการอบรมในโครงการ ขอนแก่น เอนิเมชั่น คิดส์ แคมป์ 2010 ซึ่งจัดโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน เพื่อสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถด้านเอนิเมชั่น และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

 

อาจารย์ทศพล เรียนดารา  อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสาน  บอกว่า  นักเรียนในช่วงชั้นที่ 2-3 มีโอกาสถูกชักจูงไปในด้านเกมคอมพิวเตอร์ และผลเสียที่ตามมามีมาก ซึ่งการใช้โอกาสในภาคฤดูร้อนนี้ นำพาเด็กๆมาใช้คอมพิวเตอร์ให้เกิดประโยชน์ ทั้งเพิ่มทักษะด้านศิลปะ และพัฒนาระบบความคิดสร้างสรรค์ วิทยาการแอนิเมชั่นจะตรึงสมาธิเด็กได้มากกกว่าเรียนวิชาทั่วไป และเมื่อมีองค์ความรู้ มีประสบการณ์จะสามารถพัฒนาด้วยตนเองต่อไป

 

 

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนที่ศึกษาในระดับประถมปลาย และมัธยมต้น ที่มีความสนใจด้านการวาดเขียน ได้รู้จักวิทยาการแอนิเมชั่น เข้าใจ และเข้าถึงขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์งาน Digital Contents ที่มีคุณภาพในระดับส่งประกวด หรือประยุกต์ในการใช้งานการทำผลงานในการเรียนปกติได้

 

เนื้อหาในการอบรม ประกอบด้วย  การวาดเส้นแบบเวคเตอร์ การลงสี การกำหนดระดับสี การจัดลำดับชั้นภาพ การเคลื่อนวัตถุแบบต่างๆ การเชื่อโยงชิ้นส่วนภาพ การจัดองค์ประกอบภาพและเสียง การจักลำดับฉากและส่งออก ผลงาน

 

คาดว่าโครงการนี้จะช่วย กระตุ้นให้เกิดศักยภาพและการสร้างความเชี่ยวชาญในการสร้าง Animation เกิดการต่อยอดไปสู่ระดับสูงต่อไป มีความสามารถสร้างงาน Digital Contents เพื่อส่งประกวดเกิดการพัฒนายิ่งขึ้น เป็นการสร้างเวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นขวัญและกำลังใจให้บุตรหลานของบุคลากรมหาวิทยาลัยอีสาน

 

ศรัญญา    สีหาโคตร  ,  ปิยนุช   ขามคำ  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น