21 พฤษภาคม 2553

รถปรับอากาศสายขอนแก่น-กทม. ได้รับผลกระทบจากเคอร์ฟิว

โฮมทีวี-การประกาศเคอร์ฟิวทั่วกรุงเทพมหานครและอีก 20 กว่าจังหวัดทั่วประเทศ ส่งผลกับผู้ประกอบธุรกิจรถโดยสารประจำทางที่ต้องลดจำนวนเที่ยวการเดินทางหลังเวลาตามประกาศ

 
บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่สถานีรถปรับอากาศตั้งแต่มีการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นดูบางตา เนื่องจากบางคนไม่มั่นใจว่าสามารถเดินทางตอนกลางคืนได้หรือไม่ จึงตัดสินใจยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทางออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ขณะที่ผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทาง ต่างยกเลิกเที่ยวการเดินทางในช่วงเวลาตามประกาศเคอร์ฟิว  นายอัมพร รังเอ้   เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารรถปรับอากาศจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ทุกบริษัทได้ยกเลิกเที่ยวรถที่จะเข้ากรุงเทพฯ หลังเวลาบ่ายสาม เนื่องจากต้องใช้เวลาเดินทางรวมกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งทันกับเวลาที่ ศอฉ.ประกาศเคอร์ฟิวในเขตกรุงเทพฯ พอดี 

 

ด้านผู้จัดการบริษัท ชาญทัวร์ สาขาขอนแก่น  บอกว่า  ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ส่งผลต่อยอดผู้โดยสารลดลงจากช่วงปกติ กว่าร้อยละ 30 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แจ้งว่า  ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยผู้โดยสาร ให้มั่นใจว่าจะสามารถเดินทางถึงจุดหมายได้โดยสะดวกและปลอดภัย

 

ธงไชย  มนตรี  ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น