17 พฤษภาคม 2553

เตรียมจัดงานสัมมนาผู้ประกอบธุรกิจหอพัก

โฮมทีวี-ชมรมผู้ประกอบกิจการหอพักและอพาร์ทเมนต์ จ.ขอนแก่น ร่วมกับคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เชิญผู้ประกอบธุรกิจการหอพักและอพาร์ทเมนต์ ร่วมสัมมนา จะแข่งอย่างไร เมื่อใครๆ ก็ทำหอพัก

 

ชมรมผู้ประกอบกิจการหอพักและอพาร์ทเมนต์ จ.ขอนแก่น ร่วมกับศูนย์พัฒนากลยุทธธุรกิจ  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เชิญผู้ประกอบธุรกิจหอพักและอพาร์ทเมนท์ ร่วมสัมมนา จะแข่งอย่างไร เมื่อใครๆ ก็ทำหอพัก ในวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2553 ที่ห้องประชุมคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ผู้ประกอบการรับทราบข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการวางแผนงานบริหารกิจการ สำหรับธุรกิจหอพัก อพาร์ทเมนต์ ในปีการศึกษา 2553 และเพื่อระดมความคิดและแลกเปลี่ยนข้อมูลในด้านธุรกิจเกี่ยวกับการใช้เช่าที่พักอาศัยและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกัน

 

วิทยากรประกอบด้วย รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนากลยุทธธุรกิจ  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น , อาจารย์จักกฤช เจียวิริยบุญมา กรรมการศูนย์ฯ , อาจารย์นรชิต จิรสัทธรรม อาจารย์สาขาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ , และนายพินิจพล ประดับชาติ ประธานชมรม ผู้ประกอบกิจการหอพักและอพาร์ทเมนต์ จ.ขอนแก่น

 

ปัจจุบัน ธุรกิจหอพัก อพาร์ทเมนต์ ในจังหวัดขอนแก่นมีการขยายตัวในอัตราสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้ประกอบการเดิมที่ขยายธุรกิจ และผู้ประกอบการใหม่ที่สนใจลงทุน  ส่งผลให้มีหอพัก-อพาร์ทเมนต์ใหม่ๆ เกิดขึ้นทั่วเมืองขอนแก่น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักศึกษา

 

ขณะเดียวกัน  มีผลการศึกษา การสำรวจตลาดและรวบรวมข้อมูลอุปสงค์-อุปทาน หอพักบริเวณรอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่า เริ่มมีสัญญาณที่แสดงถึงการอิ่มตัวของตลาดหอพักให้เห็น และมีความเป็นไปได้สูง ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ การแข่งขันในธุรกิจบริการให้เช่าหอพัก จะมีความรุนแรงขึ้น

 

และในช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่นี้  นายพินิจพล ประดับชาติ ประธานชมรม ผู้ประกอบกิจการหอพักและอพาร์ทเมนต์ จ.ขอนแก่น แนะนำให้นักศึกษาเลือกพักอาศัยในหอพักที่มีความสะดวก ปลอดภัย อยู่ในแหล่งชุมชน และที่สำคัญ ต้องเป็นหอพักที่มีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น