21 พฤษภาคม 2553

พิพากษาความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน

โฮมทีวี-ศาลแขวงขอนแก่นมีคำพิพากษาให้จำเลย 13 คนที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่19 พ.ค.ที่ผ่านมามีความผิดตามพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน   

  

ที่ห้องพิจารณาคดี  ศาลแขวงจังหวัดขอนแก่น ศาลแขวงจังหวัดขอนแก่น  มีคำพิพากษาความผิด นายวีระศักดิ์  บุณยทรรศนีย์ กับพวกรวม 13 คน ตามความผิดต่อพระราชกำหนด การบริการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน)  คือ 1. จำเลยทั้ง 13 คน ออกนอกสถานเคหสถานภายในระยะเวลาที่กำหนดโดยไม่ได้ขออนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่  2. จำเลยทั้ง 13 คนมั่วสุมกัน ที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ อันเป็นการมั่วสุม ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมายพระราชกำหนด การบริการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

โดยให้จำเลยทั้ง13 คน มีความผิด 2 กระทง ตามความผิดข้างต้น ให้จำเลยทั้ง 13 คน จำคุกคนละ 2 ปี และปรับ 40,000 บาท แต่จำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงลดโทษให้กึ่งหนิ่ง คือ จำคุก 1 ปี ปรับคนละ 20,000 บาท  และศาลเห็นว่าเป็นการกระทำผิดครั้งแรก จึงให้รอลงอาญาไว้ คน ละ 2 ปี

 

.ต.ต.ศักดา เตชะเกียรไกร รอง ผบช.ภาค 4 กล่าวว่า จำเลยทั้ง 13 คนที่ศาลแขวงได้พิพากษา ตามความผิด ข้างต้นนั้น 1 ในจำเลย 13 คน อาจจะมีส่วนร่วมในการเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่19 พ.ค. ที่ผ่าน แต่ตอนนี้ทางตำรวจพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน รูปภาพ และจะออกหมายจับ ไปเรื่อยๆ  ตอนนี้ทางตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้แล้วจำนวนหนึ่ง และจะขยายผลการจับกุมไปถึงผู้สั่งการในเหตุการณ์เผาศาลากลาง ในจังหวัดขอนแก่นและอำเภอข้างเคียงต่อไป

 
ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น