15 พฤษภาคม 2553

สัมมนาปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนบน

โฮมทีวี-กรมชลประทานจัดสัมมนาโครงการปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนบนเพื่อแก้ไขปัญหาทรัพยากรน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำชี และบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำ

ที่ห้องประชุมมงกุฎเพชร 1 โรงแรมโฆษะ กรมชลประทาน ร่วมกับ บริษัท พี แอนด์ ซี แมเนจเมนท์ จำกัด และบริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด จัดการสัมมนาโครงการปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนบน จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 1 เพื่อให้เกิดการต่อเนื่องในด้านการให้ข้อมูลข่าวสารและการดำเนินการประชาสัมพันธ์โครงการและการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย ส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน

โครงการปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพัฒนาลุ่มน้ำชีตอนบน จังหวัดชัยภูมิ เริ่มต้นโครงการเมื่อปี 2507 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดผลกระทบต่อราษฎรที่ต้องการอพยพออกจากพื้นที่ที่จะเป็นอ่างเก็บน้ำซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็ว และเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำสำหรับการเกษตร อีกทั้งเป็นการบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำ และอุทกภัย

ปัจจุบันในแถบพื้นที่อีสานกำลังประสบภัยแล้ง ทำให้น้ำที่เก็บไว้ใช้ในเขื่อน ตามคลอง บึงต่างๆ ลดลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นกรมชลประทานจึงลงพื้นที่ให้ข้อมูล ความรู้กับประชาชน ในเรื่องการบรรเทาทุกข์จากภัยแล้ง และการใช้น้ำอย่างประหยัดในช่วงหน้าร้อน

จิราภา สาหร่ายทอง , ธงไชย มนตรี ข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น