19 พฤษภาคม 2553

คืบหน้าสถานการณ์การชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง ขอนแก่น


โฮมทวี- ความเคลื่อนไหวล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น ณ เวลา 16.00 น.  มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งรวมตัวกันที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์  ท่ามกลางเจ้าหน้ากว่า1 กองร้อย  ดูแลความสงบ  ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่ขอความร่วมมือไม่ให้ชุมนุม  

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(18 พ.ค.53)  กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ยังคงรวมตัวกันที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น หลังจากที่ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดขอนแก่น หรือ ศอ รส. ขอนแก่น ยึดเครื่องกระจายเสียงและเวทีปราศัยของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กำลังถ่ายทอดเสียงการปราศัยจาก แกนนำ นปช.ที่แยกราชประสงค์ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจ และได้เดินทาง มาประท้วง ที่ ค่ายศรีพัชรินทร (มทบ.23)เพื่อขอเวทีและเครื่องกระจายเสียงคืน

 

กลุ่มคนเสื้อแดงยัง กระจายอยู่รอบๆบริเวณประมาณ 200 คน ได้รวมตัวกันพร้อมจับกลุ่มพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์  การทำงานของรัฐบาลที่ใช้กำลังเข้าปราบปราม กลุ่ม นปช.เสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ กทม.  ว่าป็นการกระทำที่รุนแรง และเรียกให้รัฐบาลนั้นรีบยุบสภา กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น เตรียมพร้อม จะเดินขบวนไปยื่นหนังสือ ถึง พล.ต.สมชาย อัครวิณิชชา ผบ มทบ.23 ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน  เรียกร้องให้ทหารยุติการเข้าสลายการชุมนุมของ พี่น้องนปช. ที่กรุงเทพฯ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา

 

 ด้านตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีคำสั่งให้นำกำลังตำรวจลงพื้นที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยมีพ.ต.ท.จินดา  เทพยศ   รองหัวหน้าชุดสลายฝูงชน ตำรวจภูธรภาค 4 หัวหน้าชุด นำกำลังตำรวจ 1 กองร้อย จำนวน 150 นาย กระจายอยู่ตามพื้นที่บริเวณสวนรัชดานุสรณ์ พร้อมนำรถควบคุมผู้ต้องขังมาจอดไว้ 2 คัน  และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่พูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยวาจาสุภาพ เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

          

นายพยัต  ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่สังเกตการณ์และเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การรวมกลุ่มกันในพื้นที่ที่ประกาศ พรก.ฉุกเฉินนั้นมีข้อกำหนดอยู่ ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามโดยยึดความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนก็เข้าใจและยอมเดินทางกลับ แต่ก็มีบางคนยืนยันว่าจะอยู่ชุมนุมต่อไป

 

ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น