17 พฤษภาคม 2553

อุตุเตือนระวังภัยธรรมชาติจากสภาพอากาศที่แปรปรวน

โฮมทีวี-ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน .ขอนแก่น เตือนประชาชนให้ระวังภัยจากสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวนในช่วงปลายฤดูร้อน

 

นายทวีวัฒน์ นิลเพชรรัตน์  ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน .ขอนแก่น เตือนประชาชนให้ระวังภัยจากสภาพภูมิอากาศในเดือนพฤษภาคมว่า  เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่อยู่ในช่วงปลายฤดูร้อน ย่างเข้าฤดูฝน  ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพในช่วงหน้าร้อนและระมัดระวังอุบัติเหตุในช่วงหน้าฝน  ซึ่งลูกหลานต้องคอยดูแลผู้สูงอายุเพราะอาจเกิดเจ็บป่วยได้ง่าย

  

ส่วนสภาพอากาศในช่วงนี้  จังหวัดขอนแก่นมีอุณหภูมิสูงถึง 38-40  องศาเซลเซียส  ซึ่งลดลงจากปีที่แล้ว ที่มีอุณหภูมิสูง 38-41 องศาเซลเซียส  และคาดว่าปีหน้าอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส  ซึ่งจะส่งผลให้บางพื้นที่มีฝนตกและลมกระโชกแรง

 

ส่วนปัญหาโลกร้อนที่ทุกหน่วยงานจับตามองเกี่ยวกับปัญหาน้ำแข็งขั้วโลกละลาย  นายทวีวัฒน์ นิลเพชรรัตน์  กล่าวย้ำว่า  ตอนนี้ทั่วโลกต่างประสบปัญหาเหมือนกันคือ ทุกประเทศมีอุณหภูมิสูงขึ้น  ซึ่งตอนนี้น้ำแข็งก็เริ่มละลายแล้ว  แต่โอกาสที่น้ำแข็งขั้วโลกจะละลายแล้วน้ำทะเลขึ้นสูงและท่วมโลกเป็นไปได้น้อย  เพราะฤดูกาลเปลี่ยนแปลงตลอด เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว  ทำให้น้ำแข็งที่ละลายตัวสามารถแข็งตัวได้ใหม่ จึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล  แต่ทั้งนี้ทุกคนก็ต้องช่วยกันลดโลกร้อน  ไม่เช่นนั้นอุณหภูมิก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ 

 

สิกิตตรี  เกิดมงคล   ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น