21 พฤษภาคม 2553

ร้านสะดวกซื้อ ปั๊ม ปิดไวขึ้น

โฮมทีวี-การประกาศเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ส่งผลให้ร้านสะดวกซื้อและสถานีบริการน้ำมันที่เคยเปิดให้บริการตลาด 24 ชั่วโมง  ต้องปรับเวลาเปิดให้บริการ

 

เช่น เทสโก้ โลตัส  สาขาบ้านดอน ขณะนี้ได้เลื่อนเวลาการเปิดและปิดให้บริการ  จากเดิมซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  เป็นเปิด  09.00 น. - 17.00 น.  ส่วน เทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส เปิด 08.00 น. - 17.00 น. เช่นเดียวกับเทสโก้ โลตัสทุกสาขาที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และอีก 23 จังหวัด ที่อยู่ในพื้นที่ของการประกาศเคอร์ฟิว เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน รองรับสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง  ซึ่งผู้บริหารเทสโก้โลตัส  ย้ำว่า  จะเปิดให้บริการตามเวลาปกติทันที ที่สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติ

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ปั๊มน้ำมันหลายแห่งในตัวเมืองปิดบริการตั้งแต่ช่วงบ่าย  บางแห่งทางเจ้าของปั๊มแจ้งว่าน้ำมันหมด  ส่วนบางแห่งก็ปิดเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย  เพราะเหตุการณ์เผาศาลากลางและสถานีโทรทัศน์ NBT เมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมานั้นรุนแรงมาก 

 

สำหรับปั๊มน้ำมันที่ประกาศปิดเป็นเวลา 3 วันติดต่อกันนั้น  เป็นปั๊มที่ ปตท.ลงทุนเอง ส่วนปั๊มที่กำหนดเวลาเปิด-ปิดตามเวลาเคอร์ฟิวส์ เป็นของผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ลงทุนเอง  

 

 ธงไชย   มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น