27 มีนาคม 2555

ประชาชนฝ่าการเดินรถทางเดียว ถ.เทพารักษ์


ทีมข่าวโฮมทีวีลงพื้นบริเวณถ.เทพารักษ์   เพื่อสำรวจจุดแจ้งประกาศจากเทศบาลนครขอนแก่นและสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น  ที่ติดเครื่องหมายจราจรและป้ายผ้าประชาสัมพันธ์  ให้ประชาชนเดินรถทางเดียว ถ.เทพารักษ์  ตั้งแต่สี่แยกถ.ประชาสโมสรถึงสามแยกถนนหน้าส่วนราชการ  และห้ามประชาชนขับรถเลี้ยวซ้ายบริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ กับถนนหน้าส่วนราชการ ก่อนออกถนนประชาสโมสร

ซึ่งจากการสังเกต พบว่า ยังคงมีประชาชนฝ่าฝืนขับรถเลี้ยวซ้ายบริเวณถนนหน้าส่วนราชการ ออกถนนประชาสโมสร ตลอดทั้งวัน  ทำให้ประชาชนที่ฝ่าฝืน โดนใบสั่งจากตำรวจจราจร

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามข้อมูลจาก นายสุทัศน์ ศรีลับซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ที่อยู่ประจำจุดขณะนั้น ให้ข้อมูลว่า  ได้ประกาศให้ประชาชนรับทราบให้เดินรถทางเดียว ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2555  โดยมีทั้งป้ายจราจรแบบมาตรฐานสากล  และป้ายผ้าขนาดใหญ่  แต่ก็ยังมีประชาชนที่ฝ่าฝืนขับรถเลี้ยวซ้ายบริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ กับถนนหน้าส่วนราชการ ก่อนออกถนนประชาสโมสรทุกวัน  วันละไม่ต่ำกว่า 100 คน

ด้านเหตุผลการเดินรถทางเดียว ช่วงถนนเทพารักษ์  สามแยกถนนหน้าส่วนราชการ  เพื่อลดการจราจรติดขัด  ในช่วงช่วงและเย็น  เนื่องจากบริเวณนี้เป็นเส้นทางเดินรถบัสโดยสาร รถยนต์  และรถจักรยายนต์ ทำให้การจราจรติดขัดได้ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น