02 มีนาคม 2555

วอลเล่ย์ฯชายขก.ประเดิมชัยชนะแมตแรก


การแข่งขันวอลเล่ย์บอลในร่มกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40 ขอนแก่นเกมส์  นัดเปิดสนามที่อาคารพลศึกษา 2 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น รอบแรก สาย ก.  เป็นการพบกันระหว่างจังหวัดขอนแก่นที่อยู่เสื้อสีดำกับจังหวัดพะเยาที่อยู่ในชุดสีชมพู แมตนี้ถือว่าขอนแก่นยังคงเป็นต่อเพราะนำโดยพิษณุ นิลกลัด ผู้เล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน  และเล่นในบ้านตัวเอง

เริ่มเซตแรกขอนแก่นเล่นค่อนข้างมั่นใจทำให้รูปแบบเกมส์ที่ออกมาตั้งแต่เริ่มเซตค่อนเป็นต่ เมื่อทิ้งห่างตั้งแต่ต้นเซต  จากการประสานงานกันของพิษณุ และวีรชน  ทำให้ขอนแก่นออกนำไปก่อน 1-0 ด้วยคะแนน 25-16

เข้าสู่เซตที่สอง ต้นเซตดูเหมือนขอนแก่น  เกมส์รับเกิดอาการรวนและเกมส์หยุดชะงัก  ทำให้พะเยาออกนำไป 15-10  จากนั้นโค้ชขอนแก่นทำการขอเวลานอกเพื่อทำการแก้เกมส์ก่อนจะกลับมาตีเสมอ 15-15  ช่วงปลายเซตยังคงเป็นขอนแก่นที่ยังคงเหนียวแน่นและเรียกความชัวร์กลับมาได้หนีห่างไป 24-19  ก่อนจะเป็นวีรชนที่ตบปิดเซตที่สอง  ทำให้ชนะ 25-19

เซตที่สาม  เซตนี้พะเยาต้องการเอาชนะเพื่อต่อลมหายใจ  แต่ขอนแก่นก็ยังคงส่งตัวผู้เล่นชุดเดิมลงมาเล่นเพื่อหวังจะจบเกมส์  ด้านฝั่งผู้เล่นของพะเยาตลอดทั้งเกมส์กลับมารวนบ้าง  แต่สุดท้ายก็เอาชนะไปได้ที่ 25-15 จบเกมส์นัดแรกขอนแก่นประเดิมสวยเมื่อเอาชนะพะเยาไป 3-0 เซต  ด้วยคะแนน 25-16 / 25-19 และ 25-15  นัดถัดไปขอนแก่นจะพบกับกรุงเทพมหานครในวันที่ 2 มีนาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น