08 ตุลาคม 2553

ผู้ว่าราชการขก.มอบนโยบายพัฒนา ขก.


นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ข้อคิดและมอบนโยบายแก่ข้าราชการท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ในการเปิดประชุมการทำงานท้องถิ่นอำเภอ 26 อำเภอ ที่ห้องประชุมเสียงแคน ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขอให้ข้าราชการดำเนินหน้าที่ของตนตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงอื่นๆ โดยถือว่านโยบายที่ตนได้รับ เป็นนโยบายที่ต้องดำเนินตามอย่างเคร่งครัด เพราะเป็นเรื่องการพัฒนาเพื่อให้ประชาชนมีความสุข

 

อีกทั้งเน้นเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เป็นข้าราชการที่เป็นกลาง ไม่โอนเอียงฝ่ายใด และเป็นข้าพระบาทรับใช้และจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

นอกจากนั้นยังฝากเรื่อง  การส่งเสริมอาชีพตามอำเภอต่างๆ ซึ่งเป็นการสนองแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการพัฒนาเรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชน

 

การเป็นข้าราชการที่ดีนั้น ต้องมีศีลธรรมในการปกครองบ้านเมือง และเปรียบประชาชนเป็นเหมือนญาติตน เพราะเราต้องดูแลญาติให้ดี ถ้าดูแลญาติไม่ดี  เขาก็สามารถติติงการทำงานเราได้ และเรื่องปากท้องความเป็นอยู่ของประชาชนนั้นสำคัญที่สุด อีกทั้งการเป็นข้าราชการต้องดูแลและบริการประชาชนอย่างดี  

 

หลังจากมอบนโยบายแก่ส่วนราชการท้องถิ่นจังหวัดแล้ว  นายสมบัติยังกล่าวขำขัน กับผู้เข้าร่วมประชาชนว่า มีคนถามตนว่าอยู่สีใด ตนก็เลยตอบว่าอยู่สีไตรรงค์ ซึ่งข้าราชการนั้นก็ไม่มีสีอยู่แล้ว  และการเป็นข้าราชการต้องคิดแต่จะพัฒนาบ้านเมืองอย่างไร และต้องเป็นข้ารับใช้ประชาชนที่ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น