06 ตุลาคม 2553

แถลงข่าว การจัดมหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์สัญจร

พลเรือเอกฐนิธ  กิตติอำพล  ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้  , นายอารยะ  มาอินทร์  ผู้อำนวยการสำนักโครงการและจัดการองค์ความรู้  สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้   พร้อมทั้ง นายธนวัฒน์  พลอยโสภณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  แถลงข่าว การจัดมหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์สัญจร  ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น  ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น    

 

โดย  สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน ) หรือ OKMD  ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนจังหวัดขอนแก่น   จัดมหกรรมความรู้สร้างสรรค์สัญจรครั้งยิ่งใหญ่  ในวันที่  9 12 ตุลาคมนี้  ที่ขอนแก่นฮอลล์  ชั้น 5  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น  งานนี้มีผู้เชี่ยญชาญด้านเศรษฐกิจ  ทั้งนักคิด  นักวิชาการ  และนักธุรกิจ ระดับแนวหน้าของเมืองไทย   มาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์  เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้และความเข้าใจ  แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์  และสามารถนำไปประยุกต์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าและบริการในเชิงสร้างสรรค์     ซึ่งสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน ) หรือ OKMD   ในฐานะเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้   ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความรู้สมัยใหม่  มาผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น  ทำให้สินค้าและบริการมีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  จึงเลือกจังหวัดขอนแก่นและภาคอีสาน  เป็นพื้นที่นำร่องในการจัดงานครั้งนี้ 


พลเรือเอก ฐนิธ  กิตติอำพล  ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้   กล่าวว่า  จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่และมีความพร้อมหลายด้าน  ทั้งศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจ  และมีพื้นฐานทางวัฒนธรรมและสังคมที่จะสามารถต่อยอดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่อไปได้เป็นอย่างดี

 

กิจกรรมภายในงานมหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์สัญจร  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 12 ตุลาคมนี้   ที่ขอนแก่นฮอลล์  ชั้น 5  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น  มีการจัดแสดงนิทรรศการแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์   อาทิ  สินค้าที่จำหน่ายที่ถนนคนเดิน ขอนแก่น  ,  การแสดงผลงานสุดยอดธุรกิจสร้างสรรค์   จากโครงการรางวัลไทยสร้างสรรค์ประจำปี 2553  รางวัลพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  มีเวทีการเสวนาทางวิชาการ  และการจัดคลินิกให้บริการคำปรึกษาและแนะนำด้านการสร้างธุรกิจอุตสาหกรรมในเชิงสร้างสรรค์


งานมหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์สัญจร โดย  สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน ) หรือ OKMD  ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนจังหวัดขอนแก่น   กำหนดจัดขึ้นวันที่ 9 12 ตุลาคมนี้   ที่ขอนแก่นฮอลล์  ชั้น 5  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น 


 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น