25 ตุลาคม 2553

จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรม เนื่องในวันปิยมหาราช

เช้าวันที่   23 ตุลาคม  2553  นายสมบัติ  ตรีวัฒน์สุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  นำหัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน  ข้าราชการ  และประชาชนวางพวงมาลาและสดุดีพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชการที่ 5  เนื่องในวันปิยมหาราช  ซึ่งตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี  และในโอกาสครบรอบ 100 ปีของการเสด็จสวรรคต  เพื่อถวายเป็นราชสักการะและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย  ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์   รัชกาลที่ 5   สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

 

เช่นเดียวกับ  ที่ตลาดจตุจักร ขอนแก่น    จัดงานบุญมหากุศล เนื่องในวันปิยมหาราช   ภายในงานมีการแจกสิ่งของ     ข้าวสาร   อาหารแห้ง     และมีโรงทานเพื่อแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนได้รับประทาน  

 

วันที่ 23   ตุลาคมของทุกปี   เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5     จะมีการวางพวงมาลาดอกไม้ที่พระบรมรูปทรงม้า เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอเนกประการ     ทั้งในการปกครองบ้านเมืองและพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ชนทุกหมู่เหล่า     ทวยราษฎร์ทั้งปวงจึงได้ถวายพระนามว่า    พระปิยมหาราช หรือ   พระพุทธเจ้าหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น