19 ตุลาคม 2553

รพ.ขอนแก่นช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

นายแพทย์วีระพันธ์ สุพรรณไชยมาตย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครราชสีมา ที่กำลังประสบวิกฤติอย่างหนัก น้ำจากคลองส่งน้ำลำตะคองได้ไหลเข้าท่วมสถานที่ราชการ และบ้านเรือนหลายพันหลัง      คาเรือน รวมถึงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาซึ่งน้ำได้ไหลเอ่อทะลักเข้าท่วมภายในโรงพยาบาลเกือบทั่วพื้นที่ทั้งหมดแล้ว

 

ล่าสุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์  อพยพผู้ป่วยขึ้นไปอยู่อาคารสูง  และยังมีผู้ป่วยอาคารหนักที่จำเป็นต้องย้ายไปรักษา ที่โรงพยาบาลอื่นเป็นจำนวนมาก 

 

โรงพยาบาลขอนแก่นร่วมกับโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งรัฐบาลและเอกชน ในจังหวัดขอนแก่น ทั้งหมด 38 ทีม ส่งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เข้าไปช่วยเหลือย้ายผู้ป่วยอาการหนักจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เตรียมเครื่องบิน C 130 เพื่ออพยพผู้ป่วยจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในกรณีที่ต้องย้ายผู้ป่วยจำนวนมาก สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการฉุกเฉิน หรือผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที มาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดขอนแก่น หรือจังหวัดใกล้เคียงต่อไป


ท่านผู้ชมร่วมบริจาคน้ำดื่ม อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บริจาคได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และบริการทั่วไป โรงพยาบาลขอนแก่น โทร 043-236042 และ 043-336789 ต่อ 1197

 

ส่วนทางด้านโรงพยาบาลศรีนครินทร์ รองศาสตราจารย์นายแพทย์ ภิเศก  ลุมพิกานนท์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น   กล่าวว่า  เบื้องต้นโรงพยาบาลศรีนครินทร์  สามารถรับผู้ป่วยหนัก  หรือผู้ป่วยวิกฤติ ICU  ได้ทั้งหมด 10 12 ราย   ล่าสุดได้รับผู้ป่วยหนักชุดแรกเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา    จำนวน 2 ราย   ซึ่งการรับ  ผู้ป่วยส่งตัวจากโรงพยาบาลมหาราช  จ.นครราชสีมา   ได้เตรียมหอผู้ป่วย พร้อมทีมแพทย์พยาบาล  และได้ประสานกับโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นและโรงพยาบาลค่ายสุรนารี

 

นอกจากนั้น  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  ได้ตั้งศูนย์บริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยและญาติ  และจัดทำถุงยังชีพ  สามารถบริจาคได้ที่  สำนักงานกองทุนวันศรีนครินทร์  ชั้น 1 หน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์  โทร 043-363688 หรือ 043-363350

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น