21 ตุลาคม 2553

ธารน้ำใจขก.ช่วยเหลือน้ำท่วม

 

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

จังหวัดขอนแก่น  ตำรวจภูธรภาค 4  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  โรงพยาบาลขอนแก่น           ศูนย์อาหารคอมเพล็กซ์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น  ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น   ธนาคารออมสิน สาขาศูนย์ราชการ  และโรงแรมโฆษะ ขอนแก่น  เป็นที่ตั้งของศูนย์รับบริจาคสิ่งของและเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


โดยสิ่งของที่รับบริจาค  เน้นข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เช่น น้ำยากัดเท้า ยากันยุง ไฟฉาย เป็นต้น  เปิดรับบริจาคทุกวัน จนกว่าสถานการณ์อุทกภัยในแต่ละจังหวัดจะดีขึ้น

ที่อาคารสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดขอนแก่น ร่วมมือกับเหล่ากาชาดขอนแก่น จัดกิจกรรมรับบริจาคสิ่งของและเงิน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  และในวันพรุ่งนี้จะจัดกิจกรรมรับบริจาคสิ่งของและเงิน  ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น

โดยสิ่งของที่จะนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก สิ่งของที่ประชาชนบริจาค เหล่ากาชาดขอนแก่นจะนำไปที่ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อแจกจ่ายเป็นถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยทั่วเทศ และส่วนที่สอง ถุงยังชีพของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดชัยภูมิ 


ที่ตำรวจภูธรภาค 4 มีศูนย์รับบริจาคสิ่งของจากสถานีตำรวจภูธทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  เน้นข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม ซึ่งตำรวจภูธรภาค 4 จะนำสิ่งของลำเลียงขึ้นรถบรรทุก ไปมอบให้ตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อดำเนินการแจกจ่ายประชาชนจังหวัดนครราชสีมาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น