19 ตุลาคม 2553

ประกวดสิ่งประดิษฐ์จากไม้ไอศกรีมตัวแทนภาคอีสาน

หอนาฬิกาบิ๊กเบน  ของประเทศอังกฤษ  หอเอนเมืองปิซ่า ของประเทศอิตาลี  และตึกเอมไพรสเตท ของประเทศสหรัฐอเมริกา   เป็นตัวอย่างผลงานกว่า 20 ผลงาน ของน้องๆ ระดับชั้นประถมศึกษา จากหลายโรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    งานประดิศฐ์เหล่านี้ทำขึ้นจากไม้ไอศกรีมวอลล์  ในโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากไม้ไอศกรีมวอลล์  ภายใต้แนวคิด สิ่งมหัศจรรย์ของโลก  ของบริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด

 

จัดขึ้น ที่บริเวณลานชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อต้องการสนับสนุนเยาวชนให้มีอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ รู้จักการทำงานเป็นทีม  ช่วยกันคิดช่วยกันทำ  แก้ไขปัญหา  ภายใต้การแนะนำของครู  นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้รู้จักการนำวัสดุเหลือใช้    โดยมีตัวแทนน้องๆระดับประถมศึกษา และคุณครู ที่ส่งผลงานเข้าร่วม มารอลุ้นการตัดสินการประกวดจากทั้งหมด 20 ผลงาน  

 

ผลการตัดสิน  รางวัลชนะเลิศ  ได้แก่  ผลงานกำแพงเมืองจีน  จากโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาโนนสมบูรณ์  จังหวัดขอนแก่น  ใช้ไม้ไอศกรีม กว่า 4,000 อัน 

 

ผู้ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เพื่อเข้าประกวดรอบตัดสินชิงชนะเลิศ  ระดับประเทศ อีกครั้งในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงเทพมหานคร   ซึ่งโรงเรียนชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท   และพาอาจารย์ที่ปรึกษาทีมชนะเลิศศึกษาดูงานด้านศิลปะ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น