28 ตุลาคม 2553

รณรงค์สวมหมวกนิรภัย


โครงการการขับเคลื่อนการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยจังหวัดขอนแก่น  จัดขึ้นที่ โรงแรมเจริญธานี    โดยคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุจราจรทางถนนในระดับจังหวัด , สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน    เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย  โดยให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทุกคนสวมหมวกนิรภัย   เพื่อลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บที่ศีรษะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ  และลดอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ   

 

ภายในงาน มีการบรรยายถึง สถานการณ์และความสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุจราจรทั่วโลกกับปัญหาของประเทศไทย  และยังมีการอภิปรายหมู่ถึงแนวทางการขับเคลื่อนการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยจังหวัดขอนแก่น

 

จากสถิติการรายงานการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจรจรของประเทศไทยพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรปีละ 12,000 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ถึง 87%และนับวันจะมีสัดส่วนมากขึ้นเรื่อยๆ  และสำหรับสถิติการเสียชีวิต จากอุบัติเหตุจรจรของจังหวัดขอนแก่นก็เช่นเดียวกัน พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรวันละ 2 คนทุกวันบาดเจ็บกว่า 200 คน ทุกวัน ในจำนวนนี้เป็นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ถึง 87%และนับวันจะมีสัดส่วนมากขึ้นเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น