30 ตุลาคม 2553

ส่วนราชการขก.เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม


นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดขอนแก่น ประจำเดือนตุลาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานแรงงาน ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

 

การประชุมครั้งนี้มีวาระการพิจารณาอนุมัติโครงการ เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ใน7อำเภอ จังหวัดขอนแก่น คือ อำเภอบ้านไผ่ อำเภอโนนศิลา อำเภอซำสูง อำเภอหนองเรือ อำเภอแวงน้อย อำเภอกระนวน และอำเภอพล ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมทั้งหมด 45,997 ครัวเรือน 197,986 คน

 

ที่ประชุมลงมติอนุมัติเงินงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท  เข้าเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม 7 อำเภอ ในจังหวัดขอนแก่น  โดยจะเข้าดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังนี้

1.             จัดรถบริการซ่อมแซม เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ฟรี

2.             จัดรถรับส่งพนักงานโรงงานไปทำงาน ตามโรงงานที่อยู่บริเวณ 7 อำเภอ

 

สำหรับการแจกจ่ายถุงยังชีพให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย  ส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย และส่งมอบไปยังเทศบาลอำเภอต่างๆ ที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดขอนแก่นแล้ว

 

นอกจากนั้นนายอนุกูล ได้กำชับให้ส่วนราชการจังหวัดขอนแก่น เตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยง การเข้าพักรีสอร์ทและการออกรับประทานอาหารนอกบ้าน ในบริเวณ           รีสอร์ทหรือร้านค้าติดริมลำน้ำ  เพราะดินที่เป็นรากฐานตอกเสาอาคารส่วนใหญ่เป็นดินผุ ไม่มั่นคง  เมื่อน้ำหลากมา อาจทำให้ตัวอาคารพังลงมา และเป็นอันตรายต่อผู้อาศัยอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น