12 ตุลาคม 2553

รางวัลเกียรติยศ คนดีแทนคุณแผ่นดิน

โครงการ "แทนคุณแผ่นดิน 53" เป็นโครงการที่เฟ้นหาคนดี และมอบรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติแก่คนดีในสาขาต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง  เพื่อเป็นการสนับสนุนคนดี และผลักดันคนดีเหล่านี้ให้เป็นตัวอย่างในการทำความดีแก่ประชาชนทั่วไปในสังคม  พร้อมทั้งสนับสนุนให้มีการค้นหาคนดีเพื่อเป็นต้นแบบ คนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนและสังคมในการทำความดี

 

ปีนี้ได้แบ่งประเภทของการมอบรางวัลเป็น 3 ประเภทได้แก่ รางวัลคนดีแทนคุณแผ่นดินจำนวน 76 รางวัล, รางวัลต้นแบบคนรุ่นใหม่แทนคุณแผ่นดิน 6 รางวัล และรางวัลองค์กรธุรกิจคิดดีแทนคุณแผ่นดินอีก 6 รางวัล ที่ได้รับการเลือกสรรว่าเป็นองค์กรที่ทำกิจกรรมดีๆ ตอบแทนคืนกลับแก่สังคม

 

โดยผู้ที่ได้รับรางวัล "แทนคุณแผ่นดิน" มีรายชื่อดังต่อไปนี้

 นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ผอ.โรงพยาบาลชุมแพ จ.ขอนแก่น ,  นางสุวิด รักศิลป์ (เกษตรกร) บ้านทรายขาว ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย  ,  นางรัตนา สาระคุณ (เกษตรกร) บ้านท่าอุดม ต.โนนหนามแท่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ,  พระอาจารย์ปพนพัชร์ จิรธัมโม เจ้าอาวาสวัดคำประมง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร  พระนักพัฒนา เปิดโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วย , นายรณภพ ณรงค์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้นักอนุรักษ์ จ.บุรีรัมย์ , นางบุญเกิด ภานนท์ ประธานสหกรณ์การเกษตรทุ่งกุลาร้องไห้ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด  ,  นายสมพงษ์ พวงเวียง นักธุรกิจที่ทำงานเพื่อแผ่นดินเกิดจ.มหาสารคาม ,นายใจเพชร กล้าจน อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร หมออนามัย ทำงานรักษาคนโดยไม่คิดเงิน

 

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือดบุคคลเพื่อเข้ารับโล่เกียรติยศ  คือ เป็นคนดีที่ได้รับการยอมรับในสังคม มีผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้าง มีความประพฤติดีและเป็นคนไทย มีสัญชาติไทย

 

พิธีมอบรางวัลเกียรติยศ ให้กับ "คนดีแทนคุณแผ่นดิน" จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จ.ขอนแก่น, ภาคใต้: อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, ภาคเหนือ: จ.เชียงใหม่, และภาคกลาง: จ.กรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น