25 มิถุนายน 2552

เพิ่มความรู้ ปชต.ให้กลุ่มแรงงานขอนแก่น

สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น  จัดโครงการเสวนาส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย   ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพิ่มความรู้ให้กลุ่มผู้ใช้แรงงาน ยุติความรุนแรงการแสดงออกทางความคิดเห็นทางการเมือง

 

วันนี้(25 มิ.ย.)นายธีระพงษ์   โสดาศรี   ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 1 ขอนแก่น  เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 76 ปี ประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ และประชาชนชาวไทยทุกคน จะต้องมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระสำคัญของรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะในหมวดที่ระบุถึงสิทธิและหน้าที่หรือความสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

 

                ที่ผ่านมา การออกไปใช้สิทธิและหน้าที่ของประชาชนกลุ่มผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการ ไม่ว่าจะออกไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งทั้งในระดับชาติ ระดับท้องถิ่นหรือแม้กระทั่งการใช้สิทธิและหน้าที่ในชิวิตประจำวันตามระบอบประชาธิปไตยก็ตาม จะเห็นว่าส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจและตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ของตนตามระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย เกิดความขัดแย้งภายในประเทศ ส่งผลให้ประชาธิปไตยของประเทศไทยไม่สามารถพัฒนาไปได้เท่าที่ควร ประกอบกับประชาชนไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมืองอย่างแท้จริง

                การจัดเสวนาการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยในสถานประกอบการครั้งนี้ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ดำเนินการจัดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ สื่อบุคคลได้แก่ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ใช้แรงงานได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องและนำความรู้และข่าวสารที่ได้รับ ไปเผยแพร่ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานด้วยกันได้ตระหนักในสิทธิหน้าที่ ออกไปใช้สิทธิของตนได้อย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ซื้อสิทธิ ขายเสียง อันจะเป็นผลดีต่อประเทศชาติโดยรวม.

ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น