28 มิถุนายน 2552

บสย.เดินสายตลาดนัดเงินกู้

จัดโรดโชว์ "ตลาดนัดเงินกู้ กู้อย่างไรให้ได้เงิน" 9 เวที คลุม 19 จังหวัดภาคอีสาน  เผย คนให้ความสนใจเกินคาด เชื่อเป็นกลไกสำคัญ ให้ผู้ประกอบการระดับฐานล่างเข้าถึงแหล่งเงินทุนเป็นรูปธรรม              
       วันนี้(28 มิ.ย.) เมื่อเร็วๆ นี้ นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล รักษาการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ผลการจัดงานเดินสาย ตลาดนัดเงินกู้ในพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งสิ้น 9 เวที ครอบคลุมทั้ง 19 จังหวัด ประสบผลสำเร็จน่าพอใจ ต่อสร้างการรับรู้ถึงบริการประกันสินเชื่อของ บสย. เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างเป็นรูปธรรม
       
       จากการประเมินเฉพาะการจัดเวทีตลาดนัดเงินกู้ ใน 8 เวทีที่ผ่านมา ประกอบด้วย จังหวัดเลย อุดรธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา สุรินทร์ อุบลราชธานี สกลนคร และร้อยเอ็ด ประสบผลสำเร็จมาก มีผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่เข้าร่วมสัมมารวมแล้วมากกว่า 6,000 คน สูงกว่าเป้าหมายที่ประเมินไว้ประมาณ 2,000 คนเท่านั้น เชื่อว่า จะสร้างความตื่นตัวกับผู้ประกอบการ SMEs ต่อการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้
       
       เบื้องต้นผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าร่วมกิจกรรมตลาดนัดเงินกู้ ได้มีการพบปะติดต่อกับสถาบันการเงินที่ร่วมเปิดบูธ เป็นการกระจายโอกาสต่อการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้ผู้ประกอบการ SMEs โดยเฉพาะกลุ่มที่ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่เพียงพอต่อวงเงินขอสินเชื่อ สามารถเข้ามาใช้บริการของ บสย.เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเป็นรูปธรรม
       
       คาดว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นการเดินสายจัดเวทีที่ภาคอีสานแล้ว สถาบันการเงินทั้ง 16 แห่งที่เข้าร่วมกิจกรรมกับ บสย.จะมีการส่งลูกค้าที่ติดต่อขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน แต่ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกันหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่เพียงพอกับวงเงินกู้ ส่งเรื่องต่อมาใช้บริการ บสย. ให้การติดต่อขอสินเชื่อของลูกค้าแต่ละรายประสบผลสำเร็จ




ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น