08 มิถุนายน 2552

ตลาดนัดเงินกู้

ขอนแก่น- บสย. จับมือ ธปท.อีสาน นำร่องจัดกิจกรรมเดินสายประชาสัมพันธ์จัดงาน "ตลาดนัดเงินกู้ กู้อย่างไรให้ได้เงิน"       
       วันนี้ (8 มิ.ย.)  นายสมชาย เสตกรณุกูล ผู้อำนวยการ ธปท.สภ.อ.เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เดินสายจัดงาน "ตลาดนัดเงินกู้ กู้อย่างไรให้ได้เงิน" เพื่อพบปะทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ SMEs ในการขอสินเชื่อโดยมี บสย.ค้ำประกันตามโครงการ Portfolio Guarantee Scheme ในวงเงินค้ำประกันรวม 30,000 ล้านบาท ที่ภาครัฐให้การสนับสนุน
       การให้บริการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย.จะช่วยลดความเสี่ยงให้กับสถาบันการเงิน ขณะที่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งมีสัดส่วนผู้ประกอบการมากกว่า 80% ของผู้ประกอบการทั้งหมดในภาคอีสาน มีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้มากขึ้น อันเป็นกลไกสำคัญต่อการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ
       จุดสำคัญ ต้องการสื่อสารให้ผู้ประกอบการ SMEs ในภาคอีสาน ได้รับทราบ และเข้าถึงบริการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. โดยธปท.สภอ.และบสย. จะร่วมกันเดินสายจัดงาน "ตลาดนัดเงินกู้ กู้อย่างไรให้ได้เงิน" รวม 9 แห่งครอบคลุมพื้นที่ 19 จังหวัดภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 10-26 มิถุนายน 2552 เริ่มขึ้นที่จังหวัดสกลนครในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ที่โรงแรมเอ็มเจ, 11 มิ.ย.จัดที่โรงแรมเลยพาเลซ จ.เลย, 12 มิ.ย.ที่โรงแรมบ้านเชียง จ.อุดรธานี, 16 มิ.ย.ที่โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท จ.ชัยภูมิ,17 มิ.ย. ที่โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา, 18 มิ.ย.ที่โรงแรมสุรินทร์ มาเจสติก จ.สุรินทร์ 24 มิ.ย.ที่โรงแรมสุนีย์แกรนด์โฮเต็ล จ.อุบลราชธานี, 25 มิ.ย.ที่โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จ.ร้อยเอ็ด และสุดท้ายวันที่ 26 มิ.ย.ณ สถานสวัสดิการสงเคราะห์ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ริมบึงแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น
       นายสมชาย กล่าวต่อว่า รูปแบบการจัดงาน เป็นการจัดตลาดนัดเงินกู้ เชิญสถาบันการเงินต่างๆ มาร่วมออกบูธ รวมทั้งมีการเสวนาให้ความรู้ เพื่อชี้แจงแนะแนวทางให้ได้รับอนุมัติเงินกู้ โดยผู้ประกอบการสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารภายในงานได้ทันที ทั้งมีการออกบูธให้คำปรึกษาแนะนำการขอกู้เงินจากธนาคารต่างๆ เป็นรายบุคคล โดยธนาคารพาณิชย์พร้อมที่จะรับคำขอกู้เงินจากผู้ประกอบการ SMEs ภายในงาน และให้คำตอบเบื้องต้นภายในงาน
        ด้าน นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ ที่ปรึกษา บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) การให้บริการค้ำประกันสินเชื่อเงินกู้ของ บสย.จะสร้างความมั่นใจให้กับธนาคารพาณิชย์ กล้าปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการ SMEs ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน โดยเฉพาะโครงการนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงสภาพคล่องผ่านกลไกค้ำประกันเงินกู้ของ บสย.โดยรัฐสนับสนุนอุดหนุนเงินชดเชยในวงเงินเสียหายให้กับ บสย. 2,000 ล้านบาท
       ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เปิดกว้างให้กับ SMEs ทุกธุรกิจ และประโยชน์ที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากการใช้บริการ บสย.จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ เนื่องจากจะช่วยชะลอการปิดกิจการ SMEs ลดปัญหาการเลิกจ้างงาน และส่งผลให้เกิดการจ้างงานในอนาคต
       
       



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น