24 มิถุนายน 2552

รำลึก 77 ปชต.

ชุมชนเครือข่ายฟื้นฟูประชาสร้างสรรค์ ชุมชนสลัม 4 ภาค จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมครบรอบ 77 ปี  บนเส้นทางประชาธิปไตย รำลึกการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยภาคประชาชน

                วันนี้ (24 มิถุนายน 2552) ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดขอนแก่น ชุมชนเครือข่ายฟื้นฟูประชาสร้างสรรค์ ชุมชนสลัม 4 ภาค จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมร่วมรำลึกเหตุการณ์ การเสียสละ ความสูญเสีย ของวีรชน ที่ต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ในโอกาสครบรอบ 77 ปี บนเส้นทางประชาธิปไตย โดยมีสมาชิกเครือข่ายฟื้นฟูประชาสร้างสรรค์ ชุมชนสลัม 4 ภาค จังหวัดขอนแก่น กว่า 200 คน ร่วมเดินรณรงค์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รำลึกถึงความสำคัญของประชาธิปไตย  ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

                            นายจิตติ เชิดชู ประธานเครือข่ายฟื้นฟูประชาสร้างสรรค์ ชุมชนสลัม 4 ภาค จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงความสำคัญในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยว่า การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของภาคประชาชน วีรชนรุ่นหลังได้เสียสละตามแนวทางการต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้เกิดประชาธิปไตยขึ้นภายในประเทศ จนเกิดเหตุการณ์ที่สร้างความสูญเสียให้กับประชาชนติดต่อกันมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี ซึ่งเป็นวีรกรรมที่มีความสำคัญควรค่าแก่การยกย่องเชิดชูให้กับผู้ที่เสียสละ ในวันที่ 24 มิถุนายน 2552 ที่ครบรอบ 77 ปีบนเส้นทางประชาธิปไตย  ชุมชนเครือข่ายฟื้นฟูประชาสร้างสรรค์ ชุมชนสลัม 4 ภาค จังหวัดขอนแก่น จึงได้ร่วมกับ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึง การเสียสละ ความสูญเสีย ของวีรชน ที่ต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ,เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ,เหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ 2535 และเหตุการณ์รัฐประหารภายในประเทศ

                  สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน รัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนในด้านการบริหารพัฒนาประเทศ ประชาชนคนจนยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาภายในประเทศ เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนต่อไป



ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น