09 มิถุนายน 2552

ทน.ขอนแก่น ย้ายโต้รุ้งภายใน 3 ปี แก้ปัญหารถติด

โฮมทีวี  ทน.ขอนแก่น เรียกประชุมพ่อค้าแม่ค้า ตลาดโต้รุ้ง เตรียมย้ายออกนอกเมืองใน 3 ปี เผย  เป็นสาเหตุของรถติด

                   วันนี้ (9 มิ.ย.)นายพีระพล  พัฒนพีระเดช   นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น   เป็นประธานการประชุมเรื่องการโยกย้ายพื้นที่ขาย  ของผู้ประกอบการในตลาดโต้รุ่งถนนรื่นรมย์   ให้ทำการย้ายพื้นที่ขายไปอยู่ตลาดหนองไผ่ล้อมเป็นถนนคนเดิน ให้ได้อย่างช้า 3 ปี

ทั้งนี้การขายของของพ่อค้าแม่ค้าตลาดโต้รุ่งปัจจุบันยังขาดระบบระเบียบการขาย  บ่อยครั้งที่มีปัญหา   เรื่องกลิ่น  , การจัดระเบียบร้านค้าภายในตลาดยังอ่อนมาก    อีกทั้งปัจจุบัน พื้นที่ตั้งตลาดโต้รุ่งถนนรื่นรมย์ตัดกับถนนหน้าเมือง   ประสบกับปัญหาการจราจรติดขัดมาโดยตลอด  การประชุมครั้งนี้คณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น จึงมีมติกำหนดแนวทางการปฎิบัติอย่างแน่ชัด  หากโยกย้ายไม่ได้จริงเทศบาลจะต้องควบคุมพื้นที่ขายตลาดโตรุ่งมากขึ้น

 ด้านตัวแทน นางนิตยา  แคว้นเขาเหม็ง    แม้ค้าขายส้มตำถนนรื่นรมย์    กล่าวว่า  ช่วงเย็นทุกๆวันการจราจรย่านถนนโต้รุ่งติดขัดมาก     เนื่องจากว่าถนนคับแคบพ่อค้าแม่ค้ากินพื้นที่เข้ามานอกถนนอีกทั้งสถานที่จอดรถไม่เพียงพอ , รถยนต์มักจอดซ้อนคันตรงถนนกลางเมืองยาวไปหน้าแฟรี่ไนบาร์ซา  หากเทศบาลนครขอนแก่นวางนโยบาย การโยกย้ายจริง   คิดว่าจะเป็นผลบวกกับพ่อค้า ลูกค้ามีที่จอดรถ  ทำให้การจราจรย่านนี้คล่องตัวมากขึ้น



ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น