23 มิถุนายน 2552

ทน.ขอนแก่น เปิดโรงตึ๊งแห่งที่ 2 รองรับ ปปช.มาใช้บริการ

เทศบาลนครขอนแก่น เตรียมเปิดโรงรับจำนำแห่งที่ 2 รองรับประชาชนมาใช้บริการ เผยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการมาก คาดเกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจ   

 

วันนี้(23 ม.ย.)นายพีระพล  พัฒนพีระเดช   นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  เทศบาลนครขอนแก่น  เตรียมใช้งบประมาณ 2 3 ล้านบาท ปรับปรุงพื้นที่ อาคารพัสดุเลขที่ 62/62-63  หรือธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ สาขาขอนแก่น  ตั้งอยู่บนถนนกลางเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น  ซอยทางเข้าตลาดบางลำพู  ธนาคารนี้เป็นผู้เช่าช่วงที่ดินปลูกสร้างอยู่บนที่ดินราชพัสดุ ของเทศบาลนครขอนแก่น อยู่แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ขก 282 โฉนดที่ดิน ถนนกลางเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น  ตามสัญญาเลขที่  93  ฉบับลงวันที่  18 เมษายน 2552  เพื่อประกอบการค้าและอยู่อาศัย  มีกำหนดระยะเวลา 10  ปี  นับตั้งแต่วันที่ 15  ตุลาคม  2545  ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงยกเลิกสัญญาเช่าอาคารดังกล่าว อย่างเป็นทางการ

 

นายพีระพล  ยังเปิดเผยอีกว่า การจัดตั้งสถานธนานุบาล หรือ  โรงรับจำนำแห่งที่ 2 เจาะพื้นที่ใจกลางเมือง เพราะ 2 ปีที่ผ่านมา  ยอดรับจำนำโรงรับจำนำในจังหวัดขอนแก่นเพิ่มสูงถึงเท่าตัว เทศบาลนครขอนแก่น มีสถานธนานุบาล แห่งเดียว  คือที่คุ้มหนองคู จึงได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้  เสาะหาพื้นที่ปลูกสร้างมาโดยตลอด   ส่วนใหญ่จะอยู่ชานเมือง  ทำให้การคมนาคมค่อนข้างลำบาก จึงหยุดดำเนินการไป  การที่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ สาขาขอนแก่น ถอดสัญญาเช่า เทศบาลฯ เล็งเห็นพื้นที่ดังกล่าวเหมาะสมแล้ว จึงเร่งดำเนินต่อและคาดว่าน่าจะเปิดสถานธนานุบาล ได้ช่วงต้นปี 2553 .



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น