30 พฤศจิกายน 2552

ขบวนแห่งานไหม “ปี 52”

                   โฮมทีวี  จังหวัดขอนแก่น  จัดขบวนแห่เทศกาลงานไหม  งานใหญ่ประจำปีของจังหวัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่  มีขบวนแห่และนางไหมแต่ละอำเภอเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหล่ามส่งผลให้บรรยากาศขบวนแห่ยิ่งใหญ่อลังการ

                    จังหวัดขอนแก่น   จัดขบวนแห่เทศกาลงานไหม งานประจำปี 2552 ขึ้น  โดยในปีนี้มีการตกแต่งรถและนางงามไหมจากทุกอำเภอเข้าร่วมเปิดงานกันอย่างล้นหล่ามและสวยงาม   ในขบวนแห่งานไหมทุกปี จะมีสาวงามมาร่วมสร้างสีสันสื่อถึงความเป็นเมืองขอนแก่น อีกทั้งการประดับประดาตกแต่งอย่างละเอียดและโชว์ความโดดเด่นจาก 26 อำเภอ ยิ่งใหญ่พร้อมขบวนแห่ละลานตาตามคำขวัญของจังหวัดที่ว่า พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่มวยเหรียญทองโอลิมปิค

                   สำหรับขบวนแห่เริ่มเคลื่อนตัวออกจากศาลหลักเมือง  ใช้เส้นทางผ่านถนนศรีจันทร์ ผ่านถนนกลางเมืองเข้าสู่สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  นอกจากการประกวดขบวนแห่ที่สวยงามแล้วนั้น    ภายในงานจะมีการ ขายสิ่งของเครื่องใช้  ,จัดนิทรรศการและการแสดงมหรสพ

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  งานเทศกาลไหมปีนี้จังหวัดขอนแก่นจะเน้นการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับไหมที่เป็นสินค้าและผ้าไหมพื้นเมืองที่รู้จักกันไปทั่วโลกรวมทั้งขั้นตอนการผลิตเส้นไหม มีการผูกเสี่ยว การเปิดตัวสินค้าโอท็อปของดีเมืองขอนแก่น และมีมหรสพสมโภชน์ตลอดทั้ง 12 คืน และก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงานก็ให้แวะทำการกุศลที่ร้านธารากาชาดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมงานของกาชาดจังหวัดขอนแก่นด้วย อย่างไรก็ตามหากใครที่สนใจ  สามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวได้นับตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ – 10 ธันวาคม 2552

  

 

ปิยนุช  ขามคำ / ข่าว

ปรัชญา  เทพสกุล /ภาพ



Windows 7 ใหม่: ค้นหาพีซีที่เหมาะสมกับคุณ เรียนรู้เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น