18 พฤศจิกายน 2552

อบรบวิชาชีพผ่าน “ค่ายพุทธบุตร”

                    โฮมทีวี  - ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี เปิดอบรม "โครงการค่ายพุทธบุตร" เป้าหมายเพื่อให้เยาวชนได้เข้าใจและเกิดความศัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา  โดยใช้การจำลองสถานการณ์  สื่อความหมายของกิจกรรม  ให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำคำสอนไปปฏิบัติ  เพื่อเป็นแนวทางดำเนินชีวิตตนเอง

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์สงเคาระห์และฝึกอาชีพสตรีรัตนาภา  ได้เปิดอบรม "โครงการค่ายพุทธบุตร" เป้าหมายเพื่อให้เยาวชนได้เข้าใจและเกิดความศัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา  โดยใช้การจำลองสถานการณ์  สื่อความหมายของกิจกรรม  ให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำคำสอนไปปฏิบัติ    

                   พระครูอุดมธรรมวาที  ประธานศูนย์บริหารการศึกษาพระพุทธศาสนา  เปิดเผยว่า  การจัดโครงการนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ให้การสนับสนุนศูนย์บริหารการศึกษาพระพุทธศาสนา ในพระสังฆราชูปถัมภ์  กรมการศาสนา  กระทรวงวัฒนธรรม  ดำเนินการจัดอบรมศีลธรรม  "ค่ายพุทธบุตร"  ตามโครงการกระชับมิตรให้แก่ผู้รับการฝึกอบรมวิชาชีพ  ของศูนย์สงเคาระห์และฝึกอาชีพสตรีรัตนาภา รุ่นที่ 40 จำนวน 200 คน โดยโครงการนี้มีระยะเวลาระหว่าง วันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน 2552 รวม 3 วัน เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถ

                  สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้เข้าใจและเกิดความศัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา  ตามแนวทางที่ถูกต้อง  โดยการจำลองสถานการณ์  หรือบทบาทสมมุติสื่อความหมายของกิจกรรม  และการจัดนันทนาการ  ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำคำสอนไปปฏิบัติ  เพื่อเป็นแนวทางดำเนินชีวิตตนเอง และเป็นการทำหน้าที่พุทธศาสนิกที่ดี  สนองตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  นำความเจริญทางด้านจิตใจควบคู่ไปกับความเจริญทางด้านวัตถุอันเป็นความเจริญที่แท้จริง.

 

 

ปิยนุช  ขามคำ / ข่าว

 ธงไชย  มนตรี /ภาพ



โหลดฟรี! โปรแกรม Windows Live ครบชุด Windows Live Services

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น