25 พฤศจิกายน 2552

รำลึกผู้ให้กำเนิดลูกเสือไทย

โฮมทีวี  -  นายปราโมทย์  สัจจรักษ์ ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดขอนแก่นได้เดินทางไปเป็นประธานจัดงาน วัน "วิชิราวุธ"วันคล้ายวันสวรรคตแห่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย

                    ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น   นายปราโมทย์  สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดขอนแก่นได้เดินทางไปเป็นประธานในการจัดงาน "วันวิชิราวุธ" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ทั้งนี้ "วันวชิราวุธ" ตรงกับวันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ซึ่งทรงประกอบพระราชกรณียกิจที่เป็นประโยชน์ อย่างมากมายมหาศาลต่อประเทศ เมื่อพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวสวรรคต ทางการจึงกำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันวชิราวุธ เพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ทั้งนี้ภายหลังมีหลักฐานยืนยันว่า วันสวรรคตจริงตรงกับเช้ามืดช่วงตี 1 ของวันที่ 26 พฤศจิกายน แต่ทางราชการยังคงถือว่าวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นวันวชิราวุธชาติ

                     ทั้งนี้ในงานมีหัวหน้าหน่วยงานราชการ  พี่น้อง เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ข้าราชการ นิสิต นักศึกษา  ได้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระผู้ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และการบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อถวายแด่พระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ เป็นการเสริมสร้างเยาวชน ให้เป็นผู้มีระเบียบ วินัย มีความสื่อสัตย์ มีความจงรักภักดีในชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ และเป็นศิริมลคลแก่ลูกเสือทุกคน งานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ ต่อสังคม และประเทศชาติสืบไป .              

 

 

ปิยนุช   ขามคำ / ข่าว

ธงไชย   มนตรี / ภาพ



แชตออนไลน์ทันใจกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ! Windows Live Messenger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น