12 พฤศจิกายน 2552

ชู “เฟทแท็ก” ฟื้นชีวิตเกษตรกร

โฮมทีวี - ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สำนักงานจังหวัดขอนแก่น ชูกลยุทธ์ โครงการสินเชื่อ "เฟทแท็ก" ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเข็มแข็ง ล่าสุดมอบประกันรายได้เกษตรกรและจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างระหว่างราคาประกันยกชุมแพเป็นอำเภอนำร่อง

 

                            ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สำนักงานจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าว ผลการดำเนินงานประจำปี2552 สำนักงาน ธกส. จ.ขอนแก่น ที่สาขาชุมแพขึ้นนอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)สำนักงานจังหวัดขอนแก่น ได้จัดพิธีโอนเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้เกษตร ให้กับเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาชุมแพ ณ.หอประชุม อำเภอชุมแพ โดยมีนายอนุกูลชัย รองผู้ส่าราชการจังหวัดขอนก่น เป็นประธานในพิธี

 

ขณะเดียวกันนายสรวุฒิ พานิช ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดขอนแก่นได้แถลงผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ รวมทั้งการส่งเสริมการออมในชนบท การสนับสนุนสินเชื่อในภาคชนบท การพัฒนาชุมชนต้นแบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การเพิ่มประสิทธิภาพ การผลิตพืชเศรษฐกิจหลัก(ข้าว,อ้อย,มันสำปะหลัง) รวมไปถึงการดำเนินงานโครงการตามนโยบายของรัฐบาล เช่น โครงการพักชำระหนี้และฟื้นฟูเกษตรกรรายย่อยและยากจนโครงการสินเชื่อ

 "เฟทแท็ก" (FastTrack) และโครงการประกันรายได้เกษตรกรซึ่งเป็นหัวใจหลักของเกษตร

นายสรวุฒิ  พานิช  ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส. สำนักงานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  ธกส. สำนักงานจังหวัดขอนแก่นได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำสัญญาประกันรายได้เกษตรกรและจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างระหว่างราคาประกันราคาอ้างอิง  กรณีที่ราคาประกันสูงกว่าราอ้างอิง  ทั้งนี้ธนาคารฯจึงจัดพิธีโอนมอบเงินส่วนต่างราคาโครงการประกันรายได้เกษตรกรเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ โดยเลือกสาขาชุมแพทั้ง 16 ตำบลเป็นสาขานำร่องก่อน  ทั้งนี้สาเหตุที่เลือกอำเภอชุมแพเป็นอำเภอแรกที่จ่ายเงินชดเชยส่วนต่างระหว่างราคาประกันราคาอ้างอิงเพราะว่าอำเภอชุมแพเป็นอำเภอที่มีพืชผลทางการเกษตร กล่าวคือ  มีข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เยอะ

 

 

ปิยนุช ขามคำ / ข่าว

ธงไชย มนตรี / ภาพ



แบ่งปันรูปถ่ายกันอย่างง่ายดายด้วย Windows Live™ Photos ลากแล้วปล่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น